10 ที่เที่ยวเมืองดานัง เวียดนามกลาง อัปเดตล่าสุด

แชร์บทความนี้

เมืองดานังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามกลางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยทิวทัศน์ที่งดงามของชายหาดขาว เมืองตากอากาศบนภูเขา และมรดกทางวัฒนธรรมที่รุ่งเรือง ดานังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้ได้มาสัมผัสประสบการณ์ วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในดานังกันค่ะ

1. ประวัติความเป็นมา

ดานังเป็นเมืองท่าสำคัญของเวียดนามกลางตอนใต้ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลจีนใต้ โดยดานังมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าพันปี ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ บริเวณดานังเป็นถิ่นฐานดั้งเดิมของชนเผ่าจาม กลุ่มชนพื้นเมืองโบราณของเวียดนาม มีหลักฐานการตั้งรกรากอยู่ในแถบนี้มาตั้งแต่ราวพุทธศตวรรษที่ 2-4 สมัยอาณาจักรจาม ดานังเริ่มมีบทบาทเป็นเมืองท่าการค้ากับอินเดียและจีน ต่อมาตกอยู่ภายใต้อาณาจักรจามปาและจามตะนาวตี ทั้งสองเป็นอาณาจักรที่รุ่งเรืองในดินแดนเวียดนามในขณะนั้น จนกระทั่งราวพุทธศตวรรษที่ 19 จึงถูกนำไปรวมเข้ากับเวียดนามในสมัยกษัตริย์เงียนอ๋อง สมัยอาณาจักรเวียดนาม ในสมัยราชวงศ์กษัตริย์เวียดนาม ดานังยังคงเป็นเมืองท่าทางทะเลสำคัญ มีการติดต่อค้าขายกับนานาประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น โปรตุเกส ฮอลันดา อังกฤษ และฝรั่งเศส

เมืองดานัง
เมืองดานังในอดีต Da Nang Credit : youindanang.com

สมัยเป็นอาณานิคมฝรั่งเศส ค.ศ. 1857-1945 ในช่วงเวลาดังกล่าว ดานังตกอยู่ภายใต้การปกครองของฝรั่งเศสในสมัยที่เวียดนามเป็นอาณานิคม ดานังจึงได้รับอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมจากฝรั่งเศสอย่างเด่นชัด หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 พ.ศ. 2491 ดานังได้รับการยกฐานะเป็นนครหลวงของเวียดนามกลาง และกลายเป็นเมืองท่าการค้าที่สำคัญของประเทศมาจนทุกวันนี้

ปัจจุบันดานังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของทัวร์เวียดนามกลาง เนื่องจากเป็นเมืองท่าโบราณและมรดกทางวัฒนธรรมจากนานาชาติ ควบคู่ไปกับทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงามตามแนวชายหาด

2. แนะนำ 10 ที่เที่ยวเมืองดานัง เวียดนามกลาง

2.1 สะพานมังกร (Dragon River Bridge)

สะพานมังกรเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นและน่าสนใจที่สุดของเมืองดานัง โดยสะพานแห่งนี้มีความยาว 666 เมตร สูง 37.5 เมตร ซึ่งได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในปี 2556 เป็นต้นมา โดยไฮไลท์ของสะพานแห่งนี้จะมีรูปปั้นมังกรสีทองตัวใหญ่ที่เลื้อยคดเคี้ยวอยู่บนสะพาน สิ่งที่น่าสนใจของสะพานมังกรคือ ส่วนหัวและลำตัวของมังกรถูกสร้างด้วยเส้นสายโค้ง ประดับประดาด้วยเกล็ดสีทองอร่ามสะท้อนแสงอาทิตย์ได้อย่างสวยงาม ส่วนปากมังกรนั้นจะถูกออกแบบให้พ่นน้ำ ควัน และส่งเสียงร้องคำรามได้อย่างเสมือนจริง ในช่วงตอนกลางคืนยังเป็นจุดชมวิวแสงไฟสวยๆจากตัวมังกรที่ระยิบระยับอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงมังกรพ่นไฟและน้ำในเวลา 21.00 น. ของวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น

สะพานมังกร
สะพานมังกร Credit : vinpearl.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวัน 24 ชม.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.2 สะพานแห่งความรักดานัง (Love Bridge Da Nang)

สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณรินแม่น้ำฮาน เป็นอีกหนึ่งสะพานที่ทอดยาวไปยังท่าเรือ โดยสะพานถูกประดับตกแต่งไปด้วยโคมไฟรูปหัวใจสีแดงตลอดทาง โดยที่นี่จะเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวหรือคู่รักกันที่จะมาเดินเล่น ถ่ายรูป และเขียนชื่อคล้องกุญแจแห่งความรักไว้บนราวสะพานเพื่อเป็นการแสดงถึงความของพวกเขา หากมองจากสะพานจะเห็นบรรยากาศรอบๆ วิวสวยๆ และนอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นสะพานมังกรได้แบบเต็มๆอีกด้วย ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดแน่นอน

สะพานแห่งความรักเมืองดานัง
สะพานแห่งความรักดานัง Credit : explorevietnam.com.vn
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวัน 24 ชม.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.3 บานาฮิลล์ (Bana Hills)

อีกหนึ่งสถานที่ที่ทำให้คนรู้จักดานัง เวียดนามกลางนั่นก็คือ บานาฮิลล์ (ฺBana Hills) นั่นเอง บาน่าฮิลล์ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองตากอากาศยอดฮิตที่ตั้งอยู่บนเขาที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ที่นี่จะอยู่ห่างจากเมืองดานังออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร ซึ่งที่ตั้งบาน่าฮิลล์จะอยู่บนเขาจะต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป โดยกระเช้ามีความยาวถึง 5,801 เมตร และมีความสูงถึง 1,487 เมตร จากระดับน้ำทะเล ในระหว่างทางนักท่องเที่ยวสามารถเห็นวิวธรรมชาติสวยๆรอบเขาได้ โดยบนบาน่าฮิลล์มีกิจกรรมมากมาย อย่างเช่น เครื่องเล่นที่สวนสนุก Fantasy Park นั่งรถราง รถไฟเหาะ หุ่นขี้ผึ้ง ชมสวนดอกไม้สไตล์ฝรั่งเศส ศาลเจ้า พระพุทธรูป อุโมงค์ไวน์ เป็นต้น

Bana Hills
Bana Hills Credit : banahills.sunworld.vn

อีกหนึ่งเเลนด์มาร์คยอดฮิตที่บาน่าฮิลล์ ที่ต้องมาถ่ายรูปเช็คอินให้ได้ก็คือ สะพานมือ หรือสะพานทอง (Golden Bridge) เป็นสะพานสีทองที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และสะพานที่ทอดยาวประมาณ 150 เมตร โดยมีมือทั้ง 2 ข้างอุ้มไว้ เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถมองวิวรอบๆได้เเบบ 360 องศา

สะพานมือ
สะพานมือ Credit : mercure-danang-banahills-french-village.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 07.00 – 22.00 น.
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ท่านละ 900,000 VND
เด็กสูงไม่เกิน 100 – 140 ซม. ท่านละ 750,000 VND
ทารกต่ำกว่า 100 ซม. เข้าฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.4 วัดหลินอึ๋ง (Linh Ung Temple)

วัดหลินอึ๋ง เป็นวัดพุทธที่ตั้งอยู่บนเกาะเซินตร่า (Son Tra) ทางเหนือของเมืองดานัง โดยจุดเด่นของที่นี่คือมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่ถูกแกะสลักจากหินอ่อนสีขาว มีความสูงประมาณ 67 เมตร โดยตั้งอยู่บนฐานเป็นรูปดอกบัว ฐานกว้างประมาณ 35 เมตร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์และสันติภาพในพุทธศาสนา ที่นี่นักท่องเที่ยวจะนิยมมากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การค้าขาย ความแคล้วคลาดปลอดภัย และการขอลูก รวมถึงอธิษฐานขอพรในเรื่องต่างๆ นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นดานังได้ทั้งเมืองแบบพาโนรามาอีกด้วย บอกเลยว่าสวยมากๆ วิวดีสุดๆ

วัดหลินอึ๋ง
เจ้าเเม่กวนอิม วัดหลิอิ๋ง
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 06.00 – 19.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.5 ภูเขาหินอ่อน (The Marble Mountains)

ภูเขาหินอ่อน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของดานัง โดยเป็นกลุ่มภูเขาหินอ่อนแปลกตา 5 ลูก ประกอบไปด้วยภูเขา โลหะ ไม้ น้ำ ไฟ และดิน ภูเขาแต่ละลูกจะมีความสวยงามแตกต่างกันไปตามรูปร่าง ล้อมรอบด้วยป่าไม้เขียวขจี เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีวัด ถ้ำ ประติมากรรมและจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม สะท้อนศิลปวัฒนธรรมเวียดนาม นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวพาโนรามาของเมืองดานังได้จากจุดชมวิวบนยอดเขา

ภูเขาหินอ่อน
ภูเขาหินอ่อน Credit : centralvietnamguide.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 07.00 – 17.00 น.
ค่าเข้าชมคนละ 40,000 VND
ค่าขึ้น – ลง ลิฟต์แก้ว คนละ 30,000 VND
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.6 หาดหมีเคว (My Khe Beach)

หาดหมีเคว เป็นหาดที่สวยที่สุดที่สุดของดานังเลยก็ว่าได้ ซึ่งชายหาดมีลักษณะเป็นเส้นโค้งตามแนวชายฝั่งยาวกว่า 32 กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวละเอียดราวแป้งฝุ่น น้ำทะเลมีสีครามใสสะอาดตา จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศธรรมชาติที่สงบเงียบ มีต้นมะพร้าวเรียงรายริมชายหาด ทำให้ดูร่มรื่น สบายตา เหมาะแก่การพักผ่อน บางพื้นที่บนหาดยังมีร้านอาหาร ผับ บาร์ ตั้งอยู่เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวนิยมนั่งรับแดดริมชายหาด เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น แล่นเจ็ตสกี เรือใบ พายเรือคายัค หรือเพียงแค่วิ่งออกกำลังกายตามริมหาด ส่วนเวลาค่ำคืนก็จะมีผู้คนนิยมไปชมพระอาทิตย์ตกดิน ทานอาหารริมหาด หรือนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ ชมวิวทะเลกลางคืนแบบสบายๆ

หาดหมีเคว
หาดหมีเคว Credit : vinwonders.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวัน 24 ชม.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.7 คาเฟ่ ซันตรา มารีน่า (Son Tra Marina Cafe)

Son Tra Marina Cafe เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ริมทะเลบนเกาะซันตรา ห่างจากตัวเมืองดานังประมาณ 10 กิโลเมตร บรรยากาศดีเหมาะกับสายคาเฟ่ และสายถ่ายรูปมากๆ ซึ่งตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาวสไตล์ซานโตรินี่ มีบรรยากาศสบายๆ ผสมผสานกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของทะเลและท้องฟ้า นักท่องเที่ยวสามารถนั่งจิบกาแฟหรือเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามได้ นอกจากบรรยากาศดีๆ แล้ว Son Tra Marina Cafe ยังมีเมนูอาหารและเบเกอรี่ให้เลือกรับประทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพาย เค้ก หรือขนมหวานต่างๆ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใหม่ที่น่าสนใจของดานังเลย

Son Tra Marina Cafe
Son Tra Marina Cafe Credit : vincom.com.vn
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 07.00 – 21.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี (ไม่รวมค่าอาหารและเครื่องดื่ม)
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.8 ตลาดฮาน (Han Market)

ขาช้อปปิ้งต้องพลาดไม่ได้กับ ตลาดฮาน นับเป็นหนึ่งในตลาดที่คึกคักและน่าสนใจที่สุดของดานัง เป็นตลาดที่ได้รวบรวมสินค้าไว้มากมายมีทั้งของที่เป็นนิยมทั้งของชาวเวียดนามและชาวไทย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สินค้าพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีอาหารสด ผักผลไม้ พืชผักพื้นบ้าน เครื่องเทศ อาหารแห้ง เครื่องจักสาน ผ้าทอ และของที่ระลึกต่างๆ ที่จัดวางเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ สามารถเลือกซื้อของได้มากมาย ราคาก็ไม่แพงด้วย จะซื้อไปฝากคนที่บ้านก็ได้เลยค่ะ

ตลาดฮาน
ตลาดฮาน Credit : danangleisure.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 06.00 – 19.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.9 โบสถ์คริสต์สีชมพู (Danang Cathedral)

โบสถ์คริสต์สีชมพู เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของดานัง ประเทศเวียดนาม โบสถ์แห่งนี้นี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1923 โดยมิชชันนารีจากประเทศฝรั่งเศส และได้รับการออกแบบในสไตล์โกธิคชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นสไตล์การก่อสร้างโบสถ์คริสต์ที่นิยมในยุโรปตะวันตก มีลักษณะเด่นด้วยสีชมพูอ่อนทั้งหมด ทั้งผนังและหลังคา ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากสีของดอกไม้ท้องถิ่น ภายในโบสถ์มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ประดับประดาด้วยกระจกสีสวยงาม นอกจากนี้ยังมีภาพวาดที่สวยงามเล่าเรื่องราวทางศาสนาคริสต์ไว้อย่างน่าสนใจ โบสถ์แห่งนี้ยังใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาสำหรับชาวคริสต์ในเมืองดานัง แต่ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายรูปได้ ด้วยสีสันที่สวยงามและสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น จึงกลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการท่องเที่ยวเมืองดานังเลยทีเดียว

โบสถ์คริสต์สีชมพู
โบสถ์คริสต์สีชมพู
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 07.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2.10 ตลาดกลางคืนเซินตรา (Son Tra Night Market)

ที่นี่เป็นตลาดกลางคืนที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของดานัง ตั้งอยู่บริเวณหาดซันตรา ซึ่งเป็นหาดที่มีชื่อเสียงของดานัง มีร้านค้า ร้านอาหาร และแผงขายสินค้าต่างๆ มากมายตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก รวมถึงลิ้มรสอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ได้ตามอัธยาศัย บรรยากาศของตลาดค่อนข้างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวมากมาย อีกทั้งวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามเหนือทะเลก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวตลาดกลางคืนแห่งนี้ได้

ตลาดกลางคืนเซินตรา
ตลาดกลางคืนเซินตรา Credit : vietnamdrive.com
เวลาเปิดปิดเปิดทุกวันเวลา 18.00 – 00.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

3. สภาพอากาศ

ดานัง เป็นเมืองท่องเที่ยวติดกับชายทะเลจีนใต้ในภาคกลางของประเทศเวียดนาม มีสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นเขตร้อน โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับสภาพอากาศดังนี้

3.1 ฤดูร้อน

ช่วงฤดูร้อนของดานังอยู่ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม โดยเดือนที่ร้อนที่สุดคือเดือนกรกฎาคม มีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดประมาณ 35-37 องศา อากาศร้อนอบอ้าว แต่บางครั้งก็มีลมทะเลเย็นๆ พัดผ่านช่วยระบายความร้อนได้บ้าง

เมืองดานัง
ฤดูร้อน

3.2 ฤดูฝน

เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคม เป็นช่วงที่มีฝนตกค่อนข้างชุกในแต่ละปี อุณหภูมิลดลงเหลือเฉลี่ย 25-28 องศา อากาศเย็นสบายกว่าในฤดูร้อน แต่จะมีพายุฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ฤดูฝน
ฤดูฝน

3.3 ฤดูหนาว

ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ถือเป็นฤดูหนาวของดานัง โดยอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 19-25 องศา อากาศค่อนข้างเย็นสบาย ลมแรงบ้าง และมีช่วงสั้นๆ ที่อุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาฯ ในตอนเช้า

bana hills da nang winter
ฤดูหนาว

การเตรียมตัวท่องเที่ยวดานัง ฤดูร้อนแนะนำให้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสบายๆ กันแดด ใส่หมวก และกินน้ำเปล่าให้มาก ฤดูฝนควรพกร่ม ฤดูหนาวต้องเตรียมเสื้อกันหนาวเนื่องจากมีอากาศเย็นบางพื้นที่

สภาพอากาศของดานังโดยรวมจึงค่อนข้างร้อนชื้น มีฝนตกค่อนข้างมากช่วงกลางปี และมีช่วงหนึ่งที่อากาศเย็นสบาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเลือกเวลาในการมาเยือนและวางแผนการเดินทางได้อย่างเหมาะสม

สรุป

โดยสรุปแล้ว เมืองดานังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายที่ผสมผสานความงามธรรมชาติและมรดกวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั่วทุกมุมโลก ด้วยชายหาดสวย สถาปัตยกรรมฝรั่งเศส วัด โบราณสถาน และกิจกรรมที่หลากหลาย หากใครสนใจ ทัวร์เวียดนามกลาง ทาง Lovely Smile Tour มีโปรแกรมให้เลือกมากมาย สามารถคลิกที่ลิงก์เพื่อดูโปรแกรม หรือแอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

แชร์บทความนี้