รีวิว น้ำตกสีเงิน เวียดนามเหนือ อัปเดตล่าสุด

แชร์บทความนี้

เวียดนามเหนือเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติ ทรัพยากรต่างๆ มากมาย สำหรับใครที่รักธรรมชาติและต้องการเที่ยวที่บรรยากาศสงบ ทัวร์เวียดนามเหนือจึงเป็นอีกประเทศที่แนะนำเลยค่ะ ที่เวียดนามเหนือจะไม่ได้มีแค่ภูเขา นาขั้นบันได ทะเลสาบ หรือวัดที่มีชื่อเสียงค่ะ อีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นที่นิยมและเหมาะกับผู้ที่รักธรรมชาติอย่างมาก นั่นก็คือ “น้ำตกสีเงิน (Silver Waterfall)” ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งในเวียดนามเหนือที่ไม่ควรพลาด ในบทความนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวนี้ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น

1. ประวัติความเป็นมาของน้ำตกสีเงิน

น้ำตกสีเงิน หรือในภาษาเวียดนามเรียกว่า ทักบัค (Thac Bac) ตั้งอยู่ที่เมืองหล่าวกาย ข้างทางหลวงหมายเลข 4D ห่างจากเมืองซาปาไประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามที่สุดและใหญ่ที่สุดในเวียดนามเหนือ เป็นน้ำตกที่มีความสูงเกือบ 200 เมตร มีแหล่งกำเนิดมาจากยอดเขาโหลซุยตง เนื่องจากว่าน้ำที่นี่มีแรงดันมาก ดังนั้นเมื่อไหลแรงลงไปด้านล่างจะทำให้เกิดแถบน้ำสีขาวสะท้อนแสงเหมือนสีเงิน จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกแห่งนี้ค่ะ ระหว่างทางก็จะล้อมรอบไปด้วยป่าสนเขียวขจีมากมาย มีนาขั้นบันไดให้ได้ชมระหว่างทาง บรรยากาศสงบ เหมาะกับการเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจอย่างมากเลยค่ะ

น้ำตกสีเงิน
ชมความสวยงามของน้ำตก Credit : culturephamtravel.com

บริเวณใกล้เคียงก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวประตูสวรรค์ซาปา (Sapa Heaven Gate), ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan), O Quy Ho pass, ลำธารเมืองฮัว (Muong Hoa) และน้ำตกแห่งความรัก (Love Waterfall) ด้วยความสวยงามนี้จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามเหนือมากมาย

ค่าเข้าชม20,000 ดอง/ท่าน
เวลาทำการเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

2. กิจกรรมห้ามพลาด

2.1 เช็คอินจุดชมวิวน้ำตก

ที่น้ำตกจะมีบันได 2 ฝั่ง ฝั่งทางขึ้นและฝั่งทางลง โดยสามารถขึ้นบันไดนี้เพื่อไปยังจุดชมวิวด้านบนน้ำตกและภูเขาใกล้เคียงได้แบบพาโนรามาเลยค่ะ และบริเวณน้ำตกจะมีสะพานที่พาดผ่านน้ำตกทั้ง 2 ฝั่งให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินด้วยค่ะ

silver waterfall
น้ำตกสีเงิน Credit : vietnamdiscovery.com

2.2 ยี่ยมชมศูนย์เพาะพันธุ์ปลาแซลมอน

บริเวณใกล้เคียงกับน้ำตกจะมีศูนย์เพาะพันธุ์ปลาแซลมอนที่เปิดให้เข้าชมได้ โดยจะแบ่งออกเป็นสามส่วนด้วยกัน ส่วนแรกจะเป็นที่ฟักไข่ปลาแซลมอน ส่วนที่สองเป็นที่เลี้ยงปลาโตแซลมอนที่เต็มวัย และส่วนสุดท้ายเป็นที่เตรียมปลาแซลมอนเพื่อขายโดยเฉพาะ เพื่อรับประกันความอยู่รอดของปลาแซลมอน จึงมีท่อส่งน้ำยาว 1,000 เมตรจากน้ำตกซิลเวอร์

ศูนย์เพาะพันธุ์ปลาแซลมอน
ศูนย์เพาะพันธุ์ปลาแซลมอน Credit : vinpearl.com

2.3 ซื้อของที่ระลึก

นอกจากจะได้ชมความงามของน้ำตกแล้ว ที่บริเวณด้านล่างก็จะมีร้านขายของฝากที่ระลึกให้ได้ซื้ออีกด้วยค่ะ สินค้าก็จะมีให้ได้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ เสื้อไหมพรม รวมไปจนถึงอาหารทะเลแห้ง

2.4 ทานอาหารท้องถิ่น

มาถึงน้ำตกแห่งนี้อีกสิ่งที่อยากให้ได้ลองก็คืออาหารท้องถิ่นของที่นี่ค่ะ อาหารที่นี่จะเป็นอาหารที่ทำมาจากปลาแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน ปลาสเตอร์เจียน หรือเมนูเนื้อสัตว์อย่างอื่นที่นี่ก็มีค่ะ ทั้งเนื้อย่าง เนื้อหมูป่า ทังโก้ ไก่เขา ซึ่งอาหารของที่นี่จะมีความอร่อย สดใหม่ และสะอาด หากมีโอกาสเดินทางมาที่นี่ ก็อย่าลืมมาลองทานอาหารกันดูนะคะ

อาหารเวียดนาม
อาหารท้องถิ่น Credit : hanoiexploretravel.com

3. วิธีการเดินทาง

น้ำตกจะตั้งอยู่ที่ San Sả Hồ, Sa Pa, Lao Cai, Vietnam ซึ่งจะอยู่ห่างจากตัวเมืองซาปาประมาณ 12 กิโลเมตร การเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดจึงจะแนะนำเป็นเช่ารถจักรยานยนต์เพื่อขับเข้ามาด้านในหรือนั่งรถแท็กซี่

3.1 รถจักรยานยนต์

น้ำตกจะอยู่ติดกับทางหลวงหมายเลข 4D บริเวณชายแดนจังหวัดหล่าวกายและลายเจิว ค่าเช่ารถจะอยู่ที่ 80,000 ดอง ถึง 120,000 ดอง ต่อวัน โดยถนนจะค่อนข้างขรุขระและมีหลุมบ้างเล็กน้อย ใครที่เลือกเดินทางด้วยวิธีนี้เดินทางกันด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะคะ

3.2 รถแท็กซี่

หากใครที่เดินทางเป็นกลุ่มและต้องการความสะดวกสบาย วิธีนี้จะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดและเดินทางง่ายที่สุดค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 500,000 – 600,000 ดอง ขึ้นอยู่กับจุดเริ่มต้นค่ะ

4. ช่วงที่เหมาะกับการเดินทาง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปีและทุกฤดูเลย ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อนตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคม จะเป็นช่วงท้องฟ้าเปิด อากาศกำลังดี ไม่ร้อนจนเกินไป มีโอกาสเจอฝนน้อยลง ในช่วงเดือนนี้จะเป็นช่วงที่กระแสน้ำจะไหลแรงที่สุด ทำให้บริเวณใกล้เคียงมีความสวยงามอย่างมากอีกด้วย หรือใครที่ชอบอากาศเย็น ช่วงฤดูหนาวก็เป็นอีกช่วงที่น่าเที่ยวเช่นกันค่ะ โดยฤดูหนาวจะอยู่ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ อากาศจะค่อนข้างเย็น มีหมอกปกคลุม บรรยากาศค่อนข้างสงบ ก็ถือเป็นช่วงที่น่าเที่ยวเช่นเดียวกันค่ะ

สรุป

น้ำตกสีเงินเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม น่าดึงดูดแห่งหนึ่งในเมืองหล่าวกาย เวียดนามเหนือ หากใครที่ได้เดินทางมาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ถ้าสนใจทัวร์เวียดนามเหนือ สามารถชแอดไลน์ LINE ID : @lovelysmiletour เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

แชร์บทความนี้