รีวิว Moana Sapa Cafe คาเฟ่ดังของเวียดนามเหนือ

แชร์บทความนี้

จุดเช็คอินสุดฮิตที่มีชื่อว่า Moana Sapa cafe (โมอาน่า ซาปา คาเฟ่) นี้ถือว่าเป็นจุดเช็คอินใหม่ของนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามเหนือนิยมมาถ่ายรูปและทานแวะกาแฟกันเลยค่ะ นอกจากเวียดนามเหนือจะมีธรรมชาติที่สวยงามให้ได้ชมแล้วนั้น ยังสามารถแวะรับประทานอาหาร และนั่งทานกาแฟ กับคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ ชมวิวภูเขาในเมืองซาปา พร้อมถ่ายรูปเช็นอินกับรูปปั้นจำลองสวย ๆ ได้ค่ะ บทความนี้จะพาไปชมกันค่ะ ว่าในคาเฟ่แห่งนี้มีอะไรให้ชมกันบ้าง

1. ประวัติ

โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ หรือ Moana Sapa Cafe เป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่ชื่อดังที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2011 ก่อตั้งโดย คุณเหวียน ฮวง ฮาย และ คุณฟาม ฮวง ลี ซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาชาวเวียดนามค่ะ โดยทั้งคู่เริ่มต้นจากการทำขนมปังและเบเกอรี่ขายที่บ้านพักในหมู่บ้านแคตแคต เพื่อหารายได้เสริม แต่เพราะขนมที่ทั้งคู่ทำนั้น ทำเองจากวัตถุดิบธรรมชาติ ใช้เตาอบพื้นบ้านแบบดั้งเดิม จึงกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในเวลาต่อมาค่ะ และจากความนิยมเพิ่มขึ้นนี้ ทั้งคู่จึงได้ขยายพื้นที่เป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่แบบสวนสวย ตั้งชื่อว่า “โมอาน่า” และทำการตกแต่งร้านด้วยไม้ไผ่และวัสดุจากธรรมชาติ เน้นบรรยากาศบ้านสวนแบบพื้นเมือง และเริ่มขนายจากที่ขายแค่เบเกอรี่ ยังเพิ่มเมนูกาแฟซาปาคั่วสด และมีมุมจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

Moana Sapa Cafe
โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ credit : dreamloveyou, Shutterstock.com

ด้วยรสชาติอาหารที่อร่อย บรรยากาศร้านที่ดี เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน และการบริการที่ดีของพนักงาน ทำให้โมอาน่าคาเฟ่นั้นได้รับการบอกต่อจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นร้านยอดนิยมและเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองซาปาค่ะ และในปัจจุบันมีทั้งนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามเหนือและคนท้องถิ่นแวะเวียนมารับประทานที่ร้านเป็นจำนวนมากค่ะ

2. วิธีการเดินทางไป Moana Sapa Cafe

พิกัดดูแผนที่ Google Maps
ที่อยู่số 68 Violet, Phường Cầu Mây, Sa Pa, Lào Cai 330000 เวียดนาม
แผนที่
แผนที่โมอาน่า ซาปา คาเฟ่

การเดินทางไปยัง โมอาน่า คาเฟ่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแคตแคต เมืองซาปา สามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัยค่ะ โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรับจ้างหรือรถจักรยานยนต์รับจ้างมากจากตัวเมืองซาปา โดยบอกว่าไปโมอาน่าคาเฟ่ที่หมู่บ้านแคตแคต โดยระยะทางจะประมาณ 3 กม. ใช้เวลา 10-15 นาที ค่าโดยสารรถแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างประมาณ 50,000-100,000 ดองค่ะ หรือนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถสองแถวท้องถิ่นจากสถานีรถประจำทางในตัวเมืองซาปา สามารถนั่งรถสองแถวท้องถิ่นไปลงที่หมู่บ้านแคตแคตได้ และใช้เวลาเดินทางราว 20-30 นาที ค่าโดยสารประมาณ 20,000 ดอง/คนค่ะ

โมอาน่า คาเฟ่
ถึงที่คาเฟ่ credit : Ratan D K

โมอาน่า คาเฟ่เป็นร้านกาแฟสวยกลางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง เดินทางค่อนข้างสะดวกเพียงไม่กี่กิโลเมตรจากตัวเมืองซาปา จึงเป็นสถานที่น่าแวะเวียนชมบรรยากาศสวยๆ ชิลๆ ในระหว่างการท่องเที่ยวที่ซาปาค่ะ

3. เวลาเปิด-ปิดของร้าน

โมอาน่า คาเฟ่ มีเวลาเปิด-ปิด ให้บริการ 07.00 น. และปิดทำการในเวลา 17.00 น.ค่ะ โดยคาเฟ่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็นค่ะ รวมระยะเวลาการเปิดทำการประมาณ 10 ชั่วโมงต่อวัน แต่ทั้งนี้เวลาเปิด-ปิดอาจมีการปรับเปลี่ยนได้บ้างในบางช่วงเทศกาลหรือเมื่อมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยมักจะมีการประกาศล่วงหน้าค่ะ

ส่วนช่วงเวลาที่คึกคักและคนมาเยอะที่สุดคือ ช่วงบ่าย 13.00-17.00 น. เป็นช่วงเวลาสำหรับการแวะพักดื่มกาแฟและทานของหวานของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ค่ะ ส่วนในช่วงเช้า ช่วง 07.00-10.00 น. ก็จะได้บรรยากาศที่เงียบสงบ นั่งจิบกาแฟชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ

ในโมอาน่า คาเฟ่ นี้เป็นทั้งคาเฟ่และจุดชมวิวและเช็คอินของนักท่องที่ยวค่ะ จะมีค่าเข้าด้านหน้าประมาณ 80,000 ดอง จะได้น้ำเปล่า 1 ขวด หรือ สามารถเข้าไปนั่งคาเฟ่ด้านในก็ได้ค่ะ ในบริเวณคาเฟ่ก็จะมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือก ทั้งเมนูกาแฟและเบเกอรี่เป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของร้าน ให้เลือกอย่างหลากหลาย และยังมีสินค้าพื้นเมืองให้นักท่องเที่ยวได้แวะซื้อของฝากกลับไปได้อีกด้วยคะ

เครื่องดื่ม
เครื่องดื่ม Signature ของคาเฟ่ credit : Moana cafe FB page

5. จุดถ่ายรูปเช็คอิน

โมอาน่า คาเฟ่ นี้มีบรรยากาศแบบสวนกลางหุบเขาที่สวยงามและเหมาะแก่การถ่ายภาพเก็บเป็นความประทับใจในระหว่างเดินทางไปเวียดนามเป็นอย่างมากเลยค่ะ มีทั้งจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมายทั้งภายในและบริเวณรอบ ๆ ร้าน โดยจุดเช็คอินที่เป็นที่นิยมก็คือ รูปปั้นขนาดใหญ่บริเวณด้านนอกของร้าน ที่มีวิวด้านหลังเป็นท้องฟ้าและวิวภูเขาด้านหลัง รวมไปถึงรูปปั้นมือยักษ์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปนั่งด้านบน และถ่ายรูปได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ทางร้านยังมีสวนดอกไม้สวยๆให้ได้ชมบริเวณรอบๆร้านอีกด้วยค่ะ

รูปปั้น
รูปปั้น credit : Moana cafe FB page
ประตูบาหลี
มุมยอดฮิตแบบบาหลี credit : Moana cafe FB page
ชิงช้า
นั่งชิงช้า ถ่ายวิวสวยมาก credit : Moana cafe FB page

สรุป

ทัวร์เวียดนามเหนือนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นจุดเด่น และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปีแล้วนั้น เวียดนามเหนือยังมีคาเฟ่สวย ๆ และบรรยากาศสบายดีให้นักท่องเที่ยวได้แวะพักรถจิบกาแฟและเครื่องดื่มอร่อย ๆ และได้ถ่ายรูปกับรูปปั้นจำลองมากมายด้วยค่ะ ถ้าสนใจทัวร์เวียดนามเหนือ สามารถคลิกที่ลิงก์เพื่อดูโปรแกรมทัวร์หรือแอดไลน์ LINE ID : @lovelysmiletour เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

แชร์บทความนี้