รีวิว สะพานแก้วมังกรเมฆ เวียดนามเหนือ

แชร์บทความนี้

ใครที่มาเที่ยวที่เวียดนามเหนือ เมื่อมาที่เมืองซาปาต้องไม่พลาดอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในการมาสัมผัสบรรยากาศเย็นๆท่ามกลางภูเขาและสายหมอก อีกหนึ่งไฮไลท์ของทัวร์เวียดนามเหนือและการท่องเที่ยวประจำเมืองซาปาที่ต้องไม่พลาดมาชมความสวยงามของธรรมชาติบนหุบเขาด้วยความสูงกว่า 2,333 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สะพานแก้วมังกรเมฆ (Rong May Glass Bridge) แห่งนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกัน

1.ประวัติสะพานแก้วมังกรเมฆ

เป็นสะพานแก้วกระจกที่แรกของเวียดนาม ตั้งอยู่บนเทือกเขาฮว่างเลียนเซินบนพื้นที่ของรองเมย์รีสอร์ตซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ โดยบริษัท Hoang Lien Son Group Joint Stock Company เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพื่อเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของเศรษฐกิจและสังคม ตัวสะพานแก้วและลิฟต์แก้วสร้างขึ้นด้วยมาตรฐานยุโรป มีความสูงกว่า 2,333 เมตรจากระดับน้ำทะเลและสูง 548.5 เมตรเหนือความสูงของหุบเขาฮว่างเลียนเซิน

สะพานแก้วมังกรเมฆ
ทางลัดเลาะไปตามแนวหน้าผาสูง 300 เมตร cr.vietnamtimes

ในการขึ้นไปชมสะพานแก้วกระจกนั้นจะโดยสารโดยลิฟต์แก้ว ออกแบบด้วยกระจกใส 3 ด้านหันออกด้านนอกโดยใช้เวลาขึ้นลิฟต์แก้วเพียงไม่กี่นาทีในการขึ้นไปยังสะพานแก้วบนยอดเขาโดยสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 30 ท่านต่อเที่ยว เมื่อมาถึงด้านบนแล้วตัวสะพานจะทอดยาวออกไปจากหน้าผาด้วยความยาวกว่า 50 เมตร พื้นกระจกของสะพานแก้วมีขนาด 7 เซนติเมตรและมีความกว้างประมาณ 5 เมตร มีทางลัดเลาะไปตามแนวหน้าผาสูงอีก 300 เมตร ซึ่งจุดนี้จะได้รับความนิยมในการถ่ายรูปและชมวิวเป็นอย่างมาก สามารถครีเอทท่าทางเพื่อถ่ายรูปกับสะพานกระจกนี้ได้อย่างอิสระ

สะพานแก้วมังกรเมฆ
สะพานแก้วทอดยาว 50 เมตร

เพื่อความปลอดภัยสามารถขึ้นไปบนสะพานพร้อมกันได้สูงสุด 500 คนเท่านั้น เมื่อขึ้นไปบนสะพานแล้วจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ภูเขามากมายและแนวเทือกเขาฮว่างเลียนเซิน อีกทั้งยังกิจกรรมสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย เช่น การเดินบนสะพานแขวน ซิปไลน์ บันจี้จั๊ม ปีนหน้าผา เป็นต้น

สะพานแขวน
มีกิจกรรมสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย

2.วิธีการเดินทาง

ขับรถจากใจกลางเมืองหล่าวกาย ไปยังสะพานแก้วมีระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

3.เวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว

สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากไปสัมผัสช่วงอากาศหนาวเย็นแนะนำไปช่วงปลายปีด้านบนจะมีหมอกและลมเย็นๆ ให้ได้สัมผัส โดยเปิดบริการทุกวัน เวลา 7:00 – 17:00 น.

สะพานแก้วมังกรเมฆ rong may glass bridge
สะพานแก้วมังกรเมฆในช่วงหน้าหนาว

4.อัตราค่าบริการ

ค่าเข้าชมสะพานกระจกและบริการลิฟต์แก้วแบบไปกลับ ทั้งชาวเวียดนามและชาวต่างชาติราคาเท่ากัน สามารถไปซื้อตั๋วที่หน้างานได้เลย ซึ่งจะมีแพคเกจและราคาให้เลือกมากมาย

วันและเวลาทำการเปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00 น. – 17.00 น.
อัตราค่าบริการเด็ก ราคา 200,000 VND
ผู้ใหญ่ ราคา 400,000 VND

สรุป

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดเมื่อมาเที่ยวที่เมืองซาปา นอกจากจะเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแล้วยังเป็นจุดชมวิวภูเขาที่สวยงามอีกที่หนึ่งในซาปาอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเที่ยวทัวร์เวียดนามเหนือแบบโปรแกรมทัวร์ สามารถดูโปรแกรม ทัวร์เวียดนามเหนือและเลือกดูโปรแกรมที่พาไปสะพานแก้วได้เลย

แชร์บทความนี้