10 ที่เที่ยวพม่ายอดฮิต สำหรับสายบุญ

แชร์บทความนี้

สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลไปเที่ยวทัวร์พม่า และไม่รู้จะเริ่มจากการไปเที่ยวที่ไหนก่อน ทีมงานทัวร์พม่าขอแนะนำ 10 สถานที่เที่ยวพม่ายอดฮิต สำหรับสายบุญ ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต มีที่ไหน ดูรายละเอียดกันได้เลย

1. ที่เที่ยวพม่ายอดฮิต : พระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) 

พระเจดีย์ทองคำคู่บ้านคู่เมืองประเทศพม่าอายุกว่า 2,500 ปี เจดีย์ทองแห่งเมืองดากอง หรือ ตะเกิง ซึ่งเป็นชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้ง มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าด้วย ใครมีโอกาสไปเที่ยวทัวร์พม่า ย่างกุ้ง แนะนำว่า ต้องไปสักการะสักครั้ง

ที่เที่ยวพม่า

2. เจดีย์ชเวมอดอร์ หรือ พระธาตุมุเตา (Shwe Mordore) 

ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหงสาวดี เป็นเจดีย์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองและเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า

ทัวร์พม่า เจดีย์ชเวมอดอร์

3. เจดีย์ไจ้ทีโย หรือ พระธาตุอินทร์แขวน Kyaikhtiyo Pagoda (Golden Rock) 

แปลว่า ก้อนหินทอง อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ลักษณะเป็นเจดีย์องค์เล็กๆ สูงเพียง 5.5 เมตร ตั้งอยู่บนก้อนหินกลมๆ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาอย่างหมิ่นเหม่ แต่ชาวพม่ามักยืนกรานว่าไม่มีทางตก เพราะพระเกศาธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่บรรจุอยู่ภายในพระเจดีย์องค์ย่อมทำให้หินก้อนนี้ทรงตัวอยู่ได้อย่างสมดุลเรื่อยไป พระธาตุอินทร์แขวนเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า ที่ต้องไปสักการะสักครั้งในชีวิต ทีมงานทัวร์พม่าขอบอกเลยว่า บนเขาอากาศดีมาก เดินทางสบาย เพราะเดี๋ยวนี้มีกระเช้าให้นั่งขึ้นเขาแล้ว

ทัวร์พม่า พระธาตุอินทร์แขวน

4. พระเจดีย์เยเลพญา (Kyaik HwawWun Pagoda) 

พระปางมารวิชัยอังดงามบนเกาะกลางน้ำอายุนับพันปี เป็นที่สักการะของชาวสิเรียม เป็นเกาะที่เชื่อว่า ไม่ว่าน้ำจะขึ้นสักเท่าไหร่ก็ไม่มีวันน้ำท่วมได้

ทัวร์พม่า เจดีย์เยเลพญา เจดีย์กลางน้ำ

5. นัตโบโบยี หรือ พระเทพทันใจ 

เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของชาวพม่าและชาวไทย เชื่อกันว่า อธิษฐานสิ่งใด ไม่ว่าจะเป็นการงาน ธุรกิจ ความรัก หรือครอบครัว ได้ตามคำปรารถนาดั่งชื่อ “เทพทันใจ” จริงๆ สำหรับของไหว้ต่างๆ สามารถซื้อที่หน้าศาลเจ้าได้เลย หรือแจ้งไกด์ทัวร์พม่าก็ได้เช่นกัน

ทัวร์พม่า เทพทันใจ

6. พระมหามัยมุนี 

อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด 1 ใน 5 แห่งของพม่า ถือเป็นต้นแบบพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ทรงเครื่องกษัตริย์ที่ได้รับการขนานนามว่า “พระพุทธรูปทองคำเนื้อนิ่ม”

ทัวร์พม่า พระมหามัยมุนี

7. ทะเลเจดีย์พุกาม (Bagan) 

ดินแดนแห่งเจดีย์หมื่นองค์ ที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ของกษัตริย์อนุรุทมหาราชแห่งอาณาจักรพุกาม ซึ่งมีเจดีย์กว่า 5,000 เจดีย์ ให้เราได้ถ่ายรูปวิวสวยๆ คุ้มค่าสุดๆ

ทัวร์พม่า ทะเลเจดีย์พุกาม

8. พระเจดีย์ชเวสิกอง (Shwezigon Pagoda) 

ซึ่งเป็นสถูปดั้งเดิมของพม่าโดยแท้ มีลักษณะเป็นสีทองขนาดใหญ่ สร้างขึ้นหลังพระเจ้าอโนรธาขึ้นครองราชย์ เพื่อใช้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จากพระสรีระหลายส่วน มีลักษณะเป็นสีทองขนาดใหญ่ ใช้เป็นทั้งที่ประชุมสวดมนต์ และศูนย์กลางของพระพุทธศาสนานิกายเถรวาทในพุกาม รวมทั้งยังเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าอีกด้วย

ทัวร์พม่า เจดีย์ชเวสิกอง

9. สะพานไม้อูเบ็ง (U-Ben) 

สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก เสาของสะพานใช้ไม้สักถึง1,208 ต้น ซึ่งมีอายุกว่า 200 ปี สะพานอูเบ็ง สร้างจากไม้สักที่รื้อถอนจากพระราชวังเก่ากรุงอังวะ โดยพระเจ้าปดุงให้ขุนนางชื่ออูเบ็งคุมงานก่อสร้างสะพานแห่งนี้ เลยตั้งชื่อตามผู้คุม สะพานจะทอดข้ามทะเลสาบคองตามันไปสู่วัดจอกตอจี ซึ่งมีเจดีย์ที่สร้างตามแบบวัดอนันดาแห่งพุกาม

ทัวร์พม่า สะพานไม้อูเบ็ง

10. ทะเลสาบอินเล (Inle Lake) 

มีพื้นที 158 ตร.กม. อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 878 เมตร ความยาวจากเหนือจรดใต้ประมาณ 32 กม. กว้าง 5 กม. เกิดจากลำธารหลายสายที่ไหลมาจากเทือกเขาที่ทอดขนานไปทั้งทางทิศตะวันตกและตะวันออก มีน้ำไหลจากทะเลสาบไปลงแม่น้ำสาละวิน รอบทะเลสาบมีชุนชนชาวอินตาอยู่มากกว่า 200 แห่ง

ทัวร์พม่า ทะเลสาบอินเล

สรุป

10 สถานที่เที่ยวทัวร์พม่าทั้งหมดนี้ สามาถเลือกไปแบบแยกเที่ยวในฝั่งย่างกุ้ง อินทร์แขวนก่อน แล้วค่อยไปเก็บมัณฑะเลย์ พุกาม ก็ได้ หรือใครอยากไปแบบเที่ยวทีเดียวครบ แนะนำไปเป็นทัวร์แกรนด์พม่าเลย หากสนใจจองแพคเกจทัวร์พม่า สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ทางไลน์ได้เลย ไลน์ไอดี @lovelysmiletour

รีวิวโดย นายเก้

แชร์บทความนี้