รีวิว ภูเขาเจ็ดดาว และจุดชมวิวกระจกลอยฟ้าแบบ 360 องศา 2024

แชร์บทความนี้

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตประจำเมืองจางเจียเจี้ยได้แก่ ภูเขาเจ็ดดาว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมือง ชมวิวภูเขาฉือซิงและ 7 ยอดเขาสูงที่กระจัดกระจายเรียงกันอยู่ในรูปทรงของกลุ่มดาวหมีใหญ่บนจุดชมวิว 1520 Sky Eye แท่นกระจกวงกลมขนาดยักษ์ที่มีความสูงกว่า 1,500 เมตร ที่นี่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง อ่านรีวิวบทความนี้ของเลิฟลี่สไมล์ทัวร์ได้เลย

1.ประวัติ

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ประจำเมืองจางเจียเจี้ย มีลักษณะเป็นกลุ่มภูเขาสูงกระจัดกระจายเป็นกลุ่มกว่า 7 ยอดเขา มีความสูงเฉลี่ย 1,400 เมตร โดยยอดเขาที่สูงที่สุดในบรรดายอดเขาทั้งหมดนี้มีความสูงกว่า 1,528 เมตร จนสามารถมองเห็นยอดเขาของเทียนเหมินซานได้เลย ด้วยทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงามและมีทรัพยากรที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยว ที่นี่จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในปี 2556 และได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเมืองจางเจียเจี้ยตั้งแต่ปี 2559 โดยใช้พื้นที่ 26.9 ตารางกิโลเมตร ด้วยเงินลงทุนรวมกว่า 1 หมื่นล้านหยวน

sevenstar mountain06 1
ภูเขาฉือซิง cr.www.cn-zhangjiajie.com

ปัจจุบัน ที่นี่ได้รับฉายาว่าเป็น เมืองลอยฟ้า ที่รายล้อมไปด้วยวิวภูเขาสูงที่สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา และกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของทัวร์จางเจียเจี้ยในการมาพักผ่อนชมวิวธรรมชาติสวยงามอีกที่หนึ่งในเมืองจางเจียเจี้ย

sevenstar mountain04 1
เห็นวิวภูเขาแบบ 360 องศา

2.ทำไมถึงมีชื่อว่า ภูเขาเจ็ดดาว

มาจากลักษณะภูเขาล้อมรอบด้วยหน้าผา มีความสูงเฉลี่ย 1,400 เมตร และยอดเขาที่สูงที่สุดอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,528 เมตร บนยอดเขามียอดเขาสูงกว่า 7 ยอด ซึ่งกระจายตัวเป็นรูปดาวหมีใหญ่จึงเรียกเป็นชื่อนี้นั่นเอง

sevenstar mountain03 1
เห็นวิวภูเขาสวยงามมาก

3.จุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาด

จุดไฮไลท์แห่งนี้เรียกว่า 1520 Sky Eye เป็นจุดชมวิวบนแท่นกระจกวงกลมรูปลักษณ์คล้ายดวงตาขนาดใหญ่ตัวฐานเป็นเสาโครงเหล็กสีแดงสดใส สามารถชมวิวภูเขาและทิวทัศน์ของเมืองแบบ 360 องศา อีกทั้งยังให้ประสบการณ์ความเสียวด้วยความสูงกว่า 1,500 เมตร บอกได้เลยว่าจะได้ชมวิวภูเขาที่สวยงามพร้อมกับบรรยากาศดีๆอย่างแน่นอน

sevenstar mountain01 1
ภาพมุมกว้างของ 1520 Sky Eye cr.www.cn-zhangjiajie.com

ทางขึ้นมายังจุดชมวิวกระจกนี้มี 2 ทางคือ 1.เดินขึ้น 2.นั่งรถราง ซึ่งการนั่งรถรางจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 30 หยวน รถรางนี้จะเป็นรถรางที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก สามารถซื้อแค่ขาไป หรือ ขากลับ หรือจะซื้อทั้งขาไปและกลับเลยก็ได้ ราคาจะอยู่ที่ 50 หยวน ส่วนใครที่อยากเดินขึ้นหรือเดินลงก็สามารถเดินได้เช่นกัน รอบๆจะมีวิวภูเขาสวยงามให้ชมตลอดทาง เห็นแล้วคลายเหนื่อยไปเลย

sevenstar mountain05 1
รถรางขึ้นมาที่จุดชมวิว 1520 Sky Eye

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่แนะนำคือหลังจากที่ลงมาจาก 1520 Sky Eye แล้ว ข้างล่างจะมีสวนสาธารณะที่มีทะเลสาบสีเขียวมรกตอยู่ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวและจุดถ่ายรูปสวยๆให้เราได้ชมกัน อีกทั้งยังร้านสะดวกซื้อ ที่นั่งพัก ไว้คอยบริการอีกด้วย

sevenstar mountain02 1
บริเวณสระน้ำ บรรยากาศดีมาก
sevenstar mountain09 1
บริเวณถนนคนเดินมีทั้งร้านสะดวกซื้อและห้องน้ำบริการ

4.เวลาที่เหมาะกับการท่องเที่ยว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี (เดือนต.ค – เดือนพ.ย) หุบเขาต่างๆจะเปลี่ยนสีจากสีเขียวชะอุ่มเป็นสีเหลืองสลับส้มอย่างสวยงาม และในช่วงฤดูหนาว (เดือนธ.ค – เดือนม.ค) ยอดเขาจะปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนสร้างความสวยงามไปอีกแบบ แต่อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวหนาๆมาด้วยเพราะอากาศจะค่อนข้างหนาวเย็น

sevenstar mountain08 1
ภูเขาเจ็ดดาวช่วงฤดูหนาว cr.trip.com

5.ข้อมูลเพิ่มเติม

เวลาทำการ08.00 น. – 18.00 น.
ที่ตั้งDaping Town, Yongding District, Zhangjiajie City, Hunan Province
แผนที่ดูแผนที่ Google Maps

สรุป

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ระดับ 4A ของเมืองจางเจียเจี้ย ชมวิวภูเขาสูงแบบ 360 องศาและสัมผัสประสบการณ์รับชมวิวบนแท่นกระจกวงกลมที่สูงกว่า 1,400 เมตรได้ที่นี่ รับรองว่าใครที่มาแล้วจะต้องได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน ใครที่สนใจทัวร์จางเจียเจี้ย เพื่อมาเที่ยวภูเขาแห่งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลทางไลน์ @lovelysmiletour ได้เลย

แชร์บทความนี้