รีวิว หมู่บ้านเทพนิยาย นิงเกิ้ลเทอเรซ เมืองฮอกไกโด

แชร์บทความนี้

หมู่บ้านนิงเกิ้ลเทอเรซ (Ningle Terrace) หรือที่เรียดติดปากกันว่าหมู่บ้านเทพนิยายนี้ เป็นหมู่บ้านที่เป็นที่นิยมอย่างมากของจังหวัดฮอกไกโด โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมหมู่บ้านนี้จะสวยงามเหมือนเดินอยู่ในหนังสือนิยาย และด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นมีเอกลักษณ์ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้นั้นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นอย่างมากและถือว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องที่ยวเก็บไว้ในลิสต์เมื่อมาเที่ยวที่ฮอกไกโดเลยทีเดียว บทความนี้จะพามาทำความรู้จักและพามาชมว่าหมู่บ้านแห่งนี้มีประวัติที่น่าสนใจ รวมถึงมีอะไรให้เที่ยวชมกันบ้าง

1.ลักษณะเด่น

หมู่บ้านเทพนิยาย นิงเกิ้ลเทอเรซ (Ningle Terrace) คือสถานที่ท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดที่ตั้งอยู่ในเมืองฟูราโน่ มีลักษณะเด่นเป็นหมู่บ้านไม้เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในป่าสน ประกอบด้วยกระท่อมไม้ขนาดเล็กประมาณ 15 หลัง โดยแต่ละหลังเป็นร้านขายสินค้าหัตถกรรมและของที่ระลึกท้องถิ่น บรรยากาศโดยรอบจะค่อนข้างร่มรื่นและเป็นเอกลักษณ์ คล้าย ๆ กับการเดินท่องเที่ยวในหมู่บ้านเทพนิยาย เหมาะแก่การเดินเล่นและถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพ โดยเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี แต่จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุม

นิงเกิ้ลเทอเรซ
credit : getyourguide.com

2. เที่ยวช่วงเดือนไหนดี

Ningle Terrace สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในแต่ละฤดูกาลจะมีเสน่ห์แตกต่างกันไป

ฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์)

  • เป็นช่วงที่นิยมมากที่สุด โดยภายในหมู่บ้านจะมีหิมะปกคลุมทั่วบริเวณ สร้างบรรยากาศเหมือนดินแดนเทพนิยาย ในช่วงเวลากลางคืนจะมีไฟประดับสะท้อนกับหิมะ ทำให้ได้บรรยากาศที่สวยงามมากเลยทีเดียว
ningle terrace 05
credit : visit-hokkaido.jp

ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม)

  • เป็นช่วงที่ดอกไม้เริ่มบาน อากาศสดชื่น นักท่องเที่ยวสามารถชมซากุระในบริเวณใกล้เคียงได้ ในช่วงฤดูนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่นชมธรรมชาติ ด้วยอากาศที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป
ningle terrace 01
credit : furanotourism.com

ฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม)

  • อากาศช่วงนี้จะค่อนข้างอบอุ่น เหมาะแก่การเดินเล่นกลางแจ้ง ทุ่งลาเวนเดอร์ในบริเวณใกล้เคียงกำลังบานสะพรั่ง และกิจกรรมกลางแจ้งมีให้เลือกมากมาย
ningle terrace 06
credit : visit-hokkaido.jp

ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน)

  • ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่อนข้างสวยงาม โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินชมธรรมชาติ และบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสงบและควบอบอุ่น โรเมนติก
ningle terrace 07
credit : en.japantravel.com

หากต้องการชมความสวยงามของหิมะและแสงไฟ ควรไปในฤดูหนาวมากที่สุด แต่หากต้องการหลีกเลี่ยงความหนาวเย็นและชื่นชมธรรมชาติในรูปแบบอื่น ฤดูใบไม้ผลิหรือใบไม้ร่วงก็เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยเหมือนกัน

3.พิกัด

นิงเกิ้ลเทอเรซ(Ningle Terrace) เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม New Furano Prince Hotel อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟูราโน่ประมาณ 6 กิโลเมตร

ที่อยู่: Nakagoryo, Furano, Hokkaido 076-8511, Japan (Google Map)

เปิดบริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 20.45 น.

4.วิธีการเดินทาง

รถบัสประจำทางจากสถานีรถไฟฟูราโน่ (Furano Station) มีรถบัสประจำทางไปยัง New Furano Prince Hotel แล้วเดินต่อไปยัง Ningle Terrace ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที
รถรับส่งฟรี (เฉพาะฤดูท่องเที่ยว)มีบริการรถรับส่งฟรีจากสถานีฟูราโน่ไปยัง New Furano Prince Hotel แต่ควรตรวจสอบตารางเวลาล่วงหน้า เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
แท็กซี่สามารถนั่งแท็กซี่จากสถานีฟูราโน่หรือจากในตัวเมือง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าตัวเลือกอื่น
รถยนต์ส่วนตัวขับรถจากตัวเมืองฟูราโน่ไปตามถนนหมายเลข 38 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที มีที่จอดรถฟรีบริเวณ New Furano Prince Hotel
ningle terrace 04
credit : visit-hokkaido.jp

ข้อแนะนำ :
ควรตรวจสอบตารางเวลารถบัสหรือรถรับส่งล่วงหน้า
ในฤดูหนาว ควรเตรียมเสื้อผ้าและรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินบนหิมะมาด้วย

5. ร้านกาแฟ

สถานที่แห่งนี้มีร้านกาแฟที่เป็นส่วนหนึ่งของนิงเกิ้ลเทอเรซด้วย แม้ว่าจะไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องร้านกาแฟเป็นพิเศษอะไร แต่ก็มีบริการเครื่องดื่มและขนมเล็กๆ น้อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนระหว่างการเดินชมและช็อปปิ้งได้อย่างดี โดยร้านกาแฟที่นี่มักจะมีการตกแต่งที่กลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง เมนูภายในร้านนอกจากจะมีกาแฟให้ได้ทานแล้ว ภายในร้านจะมีเครื่องดื่มร้อนอื่นๆ เช่น ชา โกโก้ และเครื่องดื่มท้องถิ่น รวมถึงเครื่องดื่มเย็นในฤดูร้อน นอกจากนี้บางร้านอาจมีการจำหน่ายกาแฟคั่วหรือชาท้องถิ่นเป็นของฝากกลับไปอีกด้วย

ningle terrace 08
credit : th.tripadvisor.com

6. ร้านของฝาก

ร้านของฝากในนิงเกิ้ลเทอเรซนั้น มีชื่อเสียงในเรื่องงานฝีมือและของที่ระลึกท้องถิ่น ของฝากที่นิยมซื้อจาก Ningle Terrace เช่น งานไม้แกะสลัก ตุ๊กตาไม้, เครื่องประดับ, กล่องใส่ของ เครื่องปั้นดินเผา, แก้วน้ำ, โคมไฟ, และของประดับตกแต่งจากแก้ว, ช็อคโกแลตรสลาเวนเดอร์, คุกกี้, และขนมอื่นๆ ที่ทำจากวัตถุดิบในท้องถิ่น , โมบายล์, กระดิ่งลม, ภาพวาดที่ระลึก โดยสิ่งที่ทำให้ของฝากจาก Ningle Terrace พิเศษขึ้นมาต่างจากที่อื่นๆก็คือการที่สินค้าส่วนใหญ่เป็นงานฝีมือที่ทำโดยช่างฝีมือท้องถิ่น ทำให้แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ

ningle terrace 10
credit : visit-hokkaido.jp

สรุป

หมู่บ้านแห่งนี้ถือเป็นหมู่บ้านที่เป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งเมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดฮอกไกโดเลยทีเดียว โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุม ให้บรรยากาศที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ และไม่ควรพลาด และหากสนใจจองทัวร์หรือสอบถามข้อมูล สามารถแอดไลน์มาได้ที่ LINE ID : @lovelysmiletour ได้เลย

แชร์บทความนี้