แนะนำ 8 ที่เที่ยวเมือง วากายาม่า ที่ไม่ควรพลาด

แชร์บทความนี้

เมืองทางตอนใต้ของภูมิภาคคันไซที่มีชื่อวาเมือง วากายาม่า แห่งนี้ มีสถานที่เที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมที่สวยงาม ประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ที่มีสเหน่ห์และร่วมสมัย และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ทัวร์ญี่ปุ่น ได้อย่างดีทีเดียวค่ะ วันนี้จะพามาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวที่เมืองนี้กันค่ะ

1.พิกัดและที่ตั้ง

จังหวัดวากายาม่าเมืองเมืองที่ทางตอนใต้ของภูมิภาคคันไซ (Kansai) บนเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ตั้งอยู่ห่างจากโอซาก้า (Osaka) ไปทางทิศใต้ราว 70 กิโลเมตร และห่างจากนารา (Nara) ไปทางทิศใต้ราว 90 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปยังเมืองใหญ่เหล่านี้ได้อย่างสะดวกทางรถไฟและทางหลวง8jt

วากายาม่า
เมืองวากายาม่า credit : www.kanpai-japan.com

โดยรวมแล้ว ที่ตั้งของเมืองนี้นั้นมีความสำคัญทั้งในแง่ยุทธศาสตร์ทางภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในประเทศและมหาสมุทร อีกทั้งยังเป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์มากมายในจังหวัดอีกด้วยค่ะ

2.แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

2.1 ปราสาทวากายาม่า (Wakayama Castle)

ปราสาทวากายาม่า (Wakayama Castle) เป็นแลนด์มาร์กสำคัญและสัญลักษณ์ของเมืองนี้ค่ะ ปราสาทแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาและลักษณะที่น่าสนใจมาก ๆ แห่งหนึ่งเลยค่ะ โดยปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1585 โดยโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ขุนศึกผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคเซ็นโกะกุ ต่อมาในปี ค.ศ. 1600 ตระกูลอาซาโนะ ได้รับมอบหมายให้ปกครองปราสาทนี้ และต่อมาในปี ค.ศ. 1615 โทคุงาวะ โยชินาโอะ ได้ย้ายเข้ามาปกครองที่นี่ และสร้างปราสาทเพิ่มเติมค่ะ โดยปราสาทแห่งนี้เคยถูกทำลายจากเพลิงไหม้และสงครามหลายครั้ง แต่ได้รับการบูรณะและซ่อมแซมมาโดยตลอด และปราสาทนี้ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติในปี ค.ศ. 1957ค่ะ

wakayama 01 1

สถาปัตยกรรมของปราสาทนี้นั้นเป็นปราสาทสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม สร้างจากไม้และหิน มีคูน้ำล้อมรอบ อาคารหลักหรือเทนชูคาคุ (Tenshukaku) มีความสูง 5 ชั้น สูงประมาณ 30 เมตร หลังคาทรงสูงชันมุงด้วยกระเบื้องสีเทา ประดับด้วยหางหงส์สีทอง ภายในปราสาทตกแต่งด้วยภาพเขียนและฉากทองคำเปลวสวยงาม และมีป้อมปราการล้อมรอบ 3 ชั้น และประตูทางเข้าหลายจุดด้วยกันค่ะ

wakayama
credit : winenews.it

นอกจากตัวปราสาทแล้ว บริเวณโดยรอบยังมีสวนสวย (Nishinomaru Garden) ที่มีซากุระกว่า 600 ต้น และพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และอาวุธโบราณ เหมาะแก่การนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

ปราสาทแห่งนี้ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ล่าสุดเมื่อปี ค.ศ. 1931 และเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 1958 ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและศูนย์กลางจัดกิจกรรมสำคัญของเมือง ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติมาเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีค่ะ

ที่อยู่ญี่ปุ่น 〒640-8146 Wakayama, Ichibancho, 3
เวลาทำการทุกวัน 09.00 – 17.30 น.
พิกัดGoogle Map

2.2 สวน โยซุอิเอ็น (Yosui-en Garden)

โยซุอิเอ็น (Yosui-en) แห่งนี้เป็นสวนญี่ปุ่นสไตล์เซนที่มีชื่อเสียงมาก สร้างขึ้นในปี 1899 โดยตระกูลนายพลที่ร่ำรวยของญี่ปุ่นค่ะ สวนแห่งนี้ได้รับการออกแบบอย่างประณีตตามแนวคิดสวนญี่ปุ่นแบบเซน เน้นความเรียบง่าย สงบ และผสมผสานกับธรรมชาติ มีสระน้ำ สะพาน คูน้ำ ศาลาพักผ่อน และต้นไม้เขียวขจีหลายพันธุ์ จัดวางอย่างสวยงาม มีมุมสวนหินที่จำลองภูเขาจำลองมีอายุกว่า 300 ปี และสวนแห่งนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกแห่งชาติและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้เลยทีเดียวค่ะ

wakayama 09
credit : 南十紀雄
ที่อยู่ Yosui-en Garden, 1164 Nishihama, Wakayama, 641-0036 ญี่ปุ่น
เวลาทำการทุกวัน 09.00 – 17.00
พิกัดGoogle Map

2.3 พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วากายาม่า (Wakayama Prefectural Museum)

พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดนี้ค่ะ ตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าคุมาโนะฮายาตามะ (Kumano Hayatama Taisha) ค่ะ

wakayama 03
credit : RyuA

มีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และศิลปวัตถุมากกว่า 110,000 ชิ้น ทั้งเครื่องปั้นดินเผา เหรียญโบราณ อาวุธโบราณ ภาพเขียน และเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์คือการจำลองเมืองในสมัยเอโดะ ที่ให้ผู้ชมสามารถสัมผัสวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อมของผู้คนในยุคนั้นได้อย่างใกล้ชิดค่ะ

wakayama 02
credit : 和歌山県立博物館
ที่อยู่ 1 Chome-4-14 Fukiage, Wakayama, 640-8137 ญี่ปุ่น
เวลาทำการอังคาร – อาทิตย์ 09.30 – 17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
พิกัดGoogle Map

2.4 ศาลเจ้าคิมิอิเดระ (Kimiidera Temple)

ศาลเจ้าคิมิอิเดระ (Kimiidera Temple) เป็นวัดพุทธนิกายเทนไดที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดนี้ค่ะ ตั้งอยู่บนยอดเขาคิมิเซ็น ทางเหนือของเมืองค่ะ โดยศาลเจ้าแห่งนี้มีอาคารหลักคือศาลาหลวง (Hondo) ในสไตล์วัดเซ็น สร้างจากไม้ทั้งหลัง มีหลังคาทรงสูงชันแบบอิริโมยะ ที่หุ้มด้วยแผ่นไม้บาง ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปไม้แกะสลัก 3 องค์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหลักของวัด มีประตูโทริอิ สีแดงขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัด และมีศาลาไม้ชื่อว่ามิเอะโนะมารุ ที่ใช้สำหรับพิธีเซ่นไหว้และงานเฉลิมฉลองต่างๆค่ะ

wakayama 04
credit : https://www.mysecretwakayama.com/introduce/43/

นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองและอ่าวที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน และเดินชมสวนหินและต้นไม้มงคลที่ออกแบบไว้อย่างสวยงามตามหลักฮวงจุ้ยของจีน นอกจากนี้ยังสามารถชมโคมไฟหินขนาดใหญ่และรูปปั้นพระโพธิสัตว์จิโซ (Jizo) ที่ประดับอยู่รอบวัดได้ค่ะ

wakayama 05
credit : zekkeijapan.com

ศาลเจ้าคิมิอิเดระเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจประวัติศาสตร์ ศาสนา และทัศนียภาพอันงดงามของเมืองนี้เลยทีเดียวค่ะ โดยต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการขึ้นบันไดหินกว่า 500 ขั้นจากเชิงเขาจึงจะถึงตัววัด แต่วิวที่สวยงามจากด้านบนจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ 1201 Kimiidera, Wakayama, 641-0012 ญี่ปุ่น
เวลาทำการทุกวัน 08.00 – 17.00
พิกัดGoogle Map

2.5 วัดเซงันโตจิ (Seiganto-ji Temple)

วัดเซงันโตจิ (Seiganto-ji) เป็นวัดพุทธนิกายเซนเก่าแก่ของเมืองนี้ค่ะ วัดนี้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1345 โดยพระโชนานในสมัยยุคกามาคุระ ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปหินพระอวโลกิเตศวรขนาดใหญ่ สูง 5.3 เมตร สร้างขึ้นในปี 1238 มีสวนดอกชิบะซากุระที่สวยงามเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมทมากค่ะ ด้วยสถาปัตยกรรมอาคารไม้หลายหลังได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยยูเนสโกค่ะ

wakayama 14
วัดเซงันโตจิ credit : bassettsbouken.com
ที่อยู่ 8 Nachisan, Nachikatsuura, Higashimuro District, Wakayama 649-5301 ญี่ปุ่น
เวลาทำการทุกวัน 07.00 – 16.00
พิกัดGoogle Map

2.6 สถานทีรถไฟกิชิ (Kishi Station)

Kishi Station เป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ในเมืองกิชิ ประเทศญี่ปุ่น บนเส้นทางรถไฟสายซางุยิน เป็นสถานีของบริษัท West Japan Railway Company (JR West)ค่ะ สถานีนี้มีหน้าที่เป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่งสำคัญของเมืองกิชิ เชื่อมโยงการเดินทางทั้งระหว่างเมืองและระหว่างจังหวัดสำหรับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวค่ะ โดยสถานีแห่งนี้มีเอกลักษณ์และได้ชื่อว่า สถานีรถไฟแมวเหมียว ด้วยการตกแต่งสถานีและรถไฟเป็นรูปแมวเหมียว ทามะจัง ซึ่งเป็นายสถานีประจำอยู่ที่นี่ค่ะ และนอกจากที่สถานียังมีของที่ระลึกที่เป็นเจ้าแมวเหมียวนี้อยู่เต็มไปหมด เรียกได้ว่า หากใครที่เป็นทาสแมวไม่ควรพลาดเลยทีเดียวค่ะ

wakayama 12
credit : travel.gaijinpot.com
wakayama 11
credit : japan.travel website
ที่อยู่ Kishigawacho Kodo, Kinokawa, จังหวัดวะกะยะมะ 640-0413 ญี่ปุ่น
เวลาทำการทุกวัน
พิกัดGoogle Map

2.7 ตลาดปลาคุโรชิโอ (Kuroshio Fish Market)

ตลาดปลาคุโรชิโอเป็นตลาดปลาที่ใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นค่ะ ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการค้าอาหารทะเลที่สำคัญ โดยมีปลาและอาหารทะเลสดๆ จากท้องถิ่นและจากทั่วประเทศมาจำหน่ายที่ตลาดปลาแห่งนี้ค่ะ ตลาดแห่งนี้มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลนานาชนิดทั้งปลา หอย ปู กุ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งซื้อขายส่งแล้ว ยังมีร้านค้าปลีกและร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับอาหารทะเลสดใหม่ที่ปรุงสด ๆ อีกด้วยค่ะ

wakayama 08
credit : mysecretwakayama.com
ที่อยู่ 1527 Kemi, Wakayama, 641-0014 ญี่ปุ่น
เวลาทำการทุกวัน 10.00 – 17.00 น.
พิกัดGoogle Map

2.8 ชายหาดชิราราฮามะ (Shirahama Beach)

ชายหาดชิราราฮามะ เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นค่ะ จุดเด่นของชายหาดแห่งนี้คือมีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีครามตัดกัน และมีหาดทรายยาวกว่า 1 กิโลเมตร เหมาะสำหรับเล่นน้ำและพักผ่อนและมีแนวหินปูนหินปราสาทธรรมชาติ เป็นฉากหลังที่สวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปปละพักผ่อนหย่อนใจค่ะ นอกจากนี้ยังมีมีกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ เช่น ล่องเรือ ตกปลา และสามารถดำน้ำชมปะการังอีกด้วยค่ะ ทำให้ชายหาดชิราราฮามะจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนค่ะ

wakayama 13
credit : japan-guide.com
ที่อยู่ Shirahama, Nishimuro District, Wakayama 649-2211 ญี่ปุ่น
เวลาทำการ24 ชม.
พิกัดGoogle Map

3.สภาพอากาศตลอดทั้งปี

เมืองแห่งนี้มีสภาพภูมิอากาศแบบซับทรอปิคัลค่ะ โดยตลอดทั้งมีจะลักษณะอากาศแตกต่างกันตามช่วงเดือนตามนี้ค่ะ

ช่วงเดือนฤดูสภาพอากาศ
มีนาคม – พฤษภาคมฤดูใบไม้ผลิ-อากาศเริ่มอุ่นขึ้น อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 13-23 องศาเซลเซียส
-มีฝนตกปานกลาง ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 100-150 มิลลิเมตรต่อเดือน
-ดอกซากุระบานช่วงปลายมีนาคมถึงต้นเมษายน เป็นช่วงท่องเที่ยวยอดนิยม
มิถุนายน – สิงหาคมฤดูร้อน – อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 23-33 องศาเซลเซียส
-เป็นช่วงฤดูฝน (Tsuyu) มีฝนตกชุกช่วงมิถุนายน-กรกฎาคม ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 200-300 มิลลิเมตรต่อเดือน
-มีพายุไต้ฝุ่นและฝนตกหนักเป็นบางช่วง ควรระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติ
กันยายน – พฤศจิกายนฤดูใบไม้ร่วง-อากาศเริ่มเย็นลง อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-27 องศาเซลเซียส
-ปริมาณฝนลดลง ฝนตกปานกลางราว 100-200 มิลลิเมตรต่อเดือน
-ใบไม้เปลี่ยนสี สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวช่วงปลายตุลาคม-พฤศจิกายน
ธันวาคม – กุมภาพันธ์ฤดูหนาว-อากาศหนาวเย็น แต่ไม่หนาวจัดมาก อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5-13 องศาเซลเซียส
-ฝนตกน้อย ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยเพียง 50-100 มิลลิเมตรต่อเดือน
-อาจมีหิมะตกบ้างเป็นครั้งคราวในบางพื้นที่ แต่ไม่มากนัก

โดยรวมแล้ว สภาพอากาศของเมืองนี้ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียวค่ะ ได้รับอิทธิพลจากกระแสน้ำอุ่นคุโรชิโอ ทำให้ฤดูหนาวไม่หนาวเย็นจนเกินไป และมีปริมาณน้ำฝนสม่ำเสมอตลอดปี เหมาะแก่การท่องเที่ยวแทบทุกฤดูกาลเลยค่ะ

สรุป

เมืองนี้เป็นเมืองที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เป็นเมืองที่เดินทางสะดวกไม่แพ้เมืองอื่นๆ มีทั้งประวัติศาสตร์ วัด ศาลเจ้าที่สวยงาม รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ให้แก่ผู้สนใจได้เดินทางมาท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกันเมืองแห่งนี้ค่ะ หากใครสนใจสามารถแอดไลน์ LINE ID : @lovelysmiletour เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

แชร์บทความนี้