รีวิวแกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก (Grand World Phu Quoc) เวียดนามใต้

แชร์บทความนี้

แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก เป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาที่เวียดนามใต้ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ มีกิจกรรมให้ได้รับชมและได้ทำตลอดเกือบทั้งวัน เรียดได้ว่าเหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ และยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย ในบทความนี้จะมาแนะนำกิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อเดินทางมาที่แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก

1. ประวัติความเป็นมา

แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก ตั้งอยู่ที่ Bai Dai, Ganh Dau, เขต Phu Quoc จังหวัด Kien Giang เป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ เอาไว้มากมาย ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา แกรนด์เวิร์ลจะมีการจำลองสถานที่ยอดฮิตจากหลายประเทศ อย่างเช่นเซี่ยงไฮ้ เกาหลี เวนิส และเวียดนามภายในพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ ตัวอาคารก็จะมีหลากหลายสีสันที่สะดุดตามากมาย ภายในก็จะมีร้านอาหารต่างๆ ร้านกาแฟ แหล่งช้อปปิ้ง มีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ มีการแสดงต่างๆ ให้ได้ชมตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินพาเหรดหน้ากาก ร้องเพลงประสานเสียง การแสดงละครสัตว์ ไปจนถึงการแสดงมายากล และที่นี่เปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยความคึกคักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วกจึงได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล

2. กิจกรรมที่แนะนำ

2.1 ล่องเรือกอนโดลาแม่น้ำเวนิส

แม่น้ำเวนิสหรือแม่น้ำแห่งความรัก เป็นจุดไฮไลท์ของที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน เป็นจุดที่มีการจำลองแม่น้ำเวนิส ประเทศอิตาลี ที่มีความสมจริงเหมือนยกแม่น้ำเวนิสมาไว้้ที่เวียดนาม ที่แม่น้ำเวนิสนี้จะมีความยาว 400 เมตร จะมีเรือกอนโดลาให้ได้ลองนั่ง โดยเรือกอนโดลาจะเป็นเรือที่สามารถนั่งได้สูงสุด 4 คน ซึ่งสามารถล่องเรือชมทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมดื่มด่ำไปกับบทเพลงอิตาลี และสามารถชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นได้อีกด้วย

เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.

ค่าบริการ : 200,000 ดอง/คน

Grand world phu quoc 2 1
แม่น้ำเวนิส Credit : vinwonders.com

2.2 พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีรูปทรงเหมือนโดนัทที่เป็นเอกลักษณ์ มีพื้นที่ทั้งหมด 2,162 ตารางเมตร และสามารถรองรับผู้เยี่ยมชมได้ 2,000 คน/วัน เป็นพิพิธภัณฑ์ธีมตุ๊กตาหมีแห่งแรกของเวียดนาม จุดเด่นของที่นี่ก็คือ บริเวณด้านนอกอาคารจะมีตุ๊กตาหมียักษ์สูง 15 เมตรโบกมืออยู่ ซึ่งถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกัน ภายในพิพิธภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกัน จะมีทั้งโซนจัดนิทรรศการที่มีตุ๊กตาหมีจำนวนกว่า 500 ตัว โซนการผจญภัยของเท็ดดี้ โจนส์ หมีชื่อดังที่มีความหลงใหลในการเดินทาง รักการผจญภัย และชอบสำรวจสิ่งลึกลับทั่วโลก เช่นเดียวกับในหนัง Indiana Jones โซนจำหน่ายอาหาร ที่มีอาหารให้ได้เลือกทานมากมาย นอกจากนี้ยังมีโซนของฝากที่มีสินค้าเกี่ยวกับตุ๊กตาหมีให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เหมาะทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ

เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

ค่าบริการ :

  • ผู้ที่สูง 100 – 140 ซม. 150,000 ดอง
  • ผู้ที่สูงน้อยกว่า 140 ซม. 200,000 ดอง
  • ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 150,000 ดอง
Teddy Bear
บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ Credit : vinwonders.com
Teddy Bear 2
ด้านในพิพิธภัณฑ์ Credit : vinwonders.com

2.3 สวนสาธารณะศิลปะร่วมสมัย Urban Park

สวนสาธารณะศิลปะร่วมสมัย Urban Park เป็นการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ระหว่างศิลปะร่วมสมัยและทิวทัศน์ธรรมชาติของเกาะฟูก๊วก มีพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร จะมีการจัดแสดงศิลปะและรูปปั้นกว่า 55 ชิ้นที่ไม่เคยจัดแสดงในเวียดนามมาก่อน แต่จุดที่เป็นไฮไลท์จะมีทั้งหมด 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่ The Hair of Rivers, Mother Earth, Blooming Life และ Earth Child บริเวณใกล้เคียงก็จะมีจุดชมวิว 2 ชั้น ที่สามารถชมความงามของสวนสาธารณะแบบมุมกว้างได้อีกด้วย

เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง

ค่าบริการ : ฟรี

แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก
สวน Urban Park Credit : vinpearl.com

2.4 The Bamboo legend

The Bamboo legend ตั้งอยู่ที่บริเวณใจกลางเมือง สร้างมาจากต้นไผ่กว่า 42,000 ต้น ได้รับการออกแบบโดย Vo Trong Nghia ซึ่งเป็นสถาปนิกที่เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างไม้ไผ่ ที่ได้นำสัญลักษณ์สำคัญของเวียดนาม ทั้งต้นไผ่ สัญลักษณ์ของชาวเวียดนามที่มีความสามัคคี ความภักดี และความไม่ย่อท้อ กลองดงเซิน ที่สื่อถึงสมบัติทางวัฒนธรรมประจำชาติของเวียดนาม และดอกบัว ดอกไม้ประจำชาติของเวียดนาม ตึกไม้ไผ่มีความสูงประมาณ 15 เมตร มีขนาด 7,000 ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นตึกที่สร้างจากไม้ไผ่ที่สูงที่สุดในเวียดนาม 

เวลาเปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง

ค่าบริการ : ฟรี

The Bamboo legend
The Bamboo legend Credit : parametric-architecture.com

2.5 ชมการแสดง The Color of Venice

การแสดง The Color of Venice จัดขึ้นบริเวณแม่น้ำเวนิสหรือแม่น้ำแห่งความรัก เป็นการแสดงมัลติมีเดียทางน้ำที่จัดเต็มทั้งแสง สี และเสียง การแสดงเป็นการเล่าเรื่องราวความรักระหว่างจิตรกรที่มีพรสวรรค์และหญิงสาวที่อาศัยอยู่ที่ริมแม่น้ำเวนิส การเดินทางทางอารมณ์ของการพบปะ การตกหลุมรัก การพรากจากกัน และการกลับมาพบกันใหม่ จะถูกแสดงให้ผู้ชมเห็นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใครที่เดินทางมาที่นี่แล้วก็อย่าลืมอยู่รอชมการแสดงนี้กันนะคะ รับรองว่าตื่นตาตื่นใจและคุ้มค่าอย่างแน่นอน

เวลาเปิดทำการ :

  • วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 21.45 – 22.15 น.
  • วันศุกร์ – วันเสาร์ เวลา 22.00 – 22.30 น.

ค่าบริการ : ฟรี

The Color of Venice
การแสดง The Color of Venice Credit : vinwonders.com

2.6 ชมการแสดง The Quintessence of Vietnam

การแสดง The Quintessence of Vietnam เป็นการแสดงที่บอกเล่าถึงแก่นแท้ของวัฒนธรรมเวียดนามตั้งแต่ในอดีต โดยการใช้เทคโนโลยีการจัดฉาก แสง สี เสียง และเทคโนโลยีการทำแผนที่ 3 มิติที่ล้ำสมัย แสดงโดยนักแสดงกว่า 300 คน ในพื้นที่ 11,200 ตารางเมตร การแสดงจะแบ่งออกเป็น 4 ชุดด้วยกัน

  • การแสดงชุดที่ 1 “ต้นกำเนิด” เป็นการแสดงที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ของประเทศเวียดนามและต้นกำเนิดของชาวเวียดนาม การขยายอาณาเขตของเวียดนามในอดีต
  • การแสดงชุดที่ 2 “ชีวิต” เป็นการแสดงที่เล่าถึงวัฒนธรรมของเวียดนามดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์จนถึงปัจจุบัน
  • การแสดงชุดที่ 3 “เส้นทางการเรียนรู้” เป็นการแสดงที่เล่าถึงความต้องการในการศึกษาแบบดั้งเดิมและการเปลี่ยนแปลงของความรู้ด้านวิชาการของชาวเวียดนามโบราณ
  • การแสดงชุดที่ 4 “เทศกาลแห่งชาติ” เป็นการแสดงที่เล่าถึงวัฒนธรรมเก่าแก่ของราชวงศ์และความรักชาติของชาวเวียดนามที่เป็นที่น่าเคารพนับถือจนถึงในปัจจุบัน

เวลาเปิดทำการ :

  • มินิโชว์ เริ่มเวลา 09.30 น. และจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดช่วงเช้า
  • บิ๊กโชว์ 20:30 – 21:15 น. ทุกวัน

ค่าบริการ :

  • รอบกลางวัน การแสดงรอบกลางวันจะไม่มีค่าใช้จาย
  • รอบกลางคืน ผู้ที่สูง 100 – 140 ซม. 230,000 ดอง / ผู้ที่สูงน้อยกว่า 140 ซม. 300,000 ดอง และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 230,000 ดอง
The Quintessence of Vietnam
การแสดง The Quintessence of Vietnam

3. การเดินทางไปยังแกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก

การเดินทางมายังฟูก๊วก จะแนะนำเดินทางโดยเครื่องบินซึ่งจะเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น จากนั้นการเดินทางจากสนามบินฟูก๊วก จะมีรถบัสฟรีของ VinBus ที่จะไปส่งลงที่หน้าแกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก ซึ่งจะมีบริการตั้งแต่ 08.30 – 00.00 น. ขึ้นอยู่กับหมายเลขของรถ และจะมีรถบริการทุกๆ 30 นาที

4. ช่วงที่เหมาะกับการเดินทาง

ฟูก๊วกมีภูมิอากาศแบบมรสุมเขตร้อนซึ่งเหมือนกับภาคใต้ของประเทศไทย อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 27 – 35 องศาเซลเซียส โดยจะมี 2 ฤดูด้วยกัน ได้แก่ ฤดูฝนและฤดูแล้ง ฤดูแล้งคือตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเมษายนและฤดูฝนคือตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกันยายน ดังนั้นเวลาที่เหมาะที่สุดในการเดินทางไปที่แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก ก็คือตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเมษายน เป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นพอดี เจอฝนได้น้อยลง สามารถเที่ยวชมความสวยงามได้อย่างสบาย

สรุป

แกรนด์เวิลด์ฟูก๊วกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจ มีความคึกคัก และยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศให้ความสนใจ หากใครที่สนใจทัวร์เวียดนามใต้ สามารถคลิกที่ลิงก์เพื่อดูโปรแกรมทัวร์หรือแอดไลน์ LINE ID : @lovelysmiletour เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

แชร์บทความนี้