รีวิวเที่ยว 5 สวนดอกไฮเดรนเยียเมืองดาลัด เวียดนามใต้

แชร์บทความนี้

สวนดอกไฮเดรนเยีย เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เมื่อมาเที่ยวเมืองดาลัดแล้วต้องไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชมความสวยงามชองดอกไฮเดรนเยียที่นี่ ด้วยอากาศที่เย็นตลอดทั้งปีและภูมิภาคที่เป็นที่ราบสูงของเมืองดาลัด ทำให้หลากหลายพื้นที่ในเมืองดาลัดนิยมปลูกดอกไฮเดรนเยียและสร้างเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามใต้ ทำให้ดอกไฮเดรนเยียกลายเป็นดอกไม้ที่มีชื่อเสียงประจำเมืองดาลัด ที่เมื่ออยากมาชมต้องมาชมที่เมืองดาลัดเท่านั้น ดอกไฮเดรนเยียที่นี่จะมีความพิเศษและมีสวนดอกไฮเดรนเยียสวยๆที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

1.ความพิเศษของสวนดอกไฮเดรนเยียเมืองดาลัด

ดอกไฮเดรนเยียมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันเป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกกันในหลากหลายประเทศ ในประเทศเวียดนามก็เช่นกัน โดยเฉพาะในเมืองดาลัดของเวียดนามใต้ ดอกไฮเดรนเยียที่เมืองดาลัดมีความพิเศษตรงที่ลำต้นจะสูงใหญ่กว่าที่อื่นเพราะมีอุณหภูมิที่เหมาะกับการเจริญเติบโต ดอกจะมีทั้งกลีบบางและกลีบหนาแนบชิดกันจนแน่นเป็นทรงกลม ดอกไม้จะเปลี่ยนสีไปตามค่า PH ของดิน โดยจะเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีม่วง สีชมพู สีน้ำเงินและสีแดง สร้างสีสันและความสวยงามจนเป็นดอกไม้ที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม

hydrangeas02
cr.vietchallenge.com

2.สวนดอกไฮเดรนเยียในเมืองดาลัด

เมืองดาลัดเป็นเมืองที่เป็นที่ราบสูงและมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีทำให้หลากหลายพื้นที่ในเมืองนี้นิยมปลูกดอกไฮเดรนเยียและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนนิยมไปชมความสวยงามของดอกไม้นี้กัน โดยจะแนะนำ 5 สวนดอกไฮเดรนเยียในเมืองดาลัด ดังนี้

2.1 สวนดอกไฮเดรนเยีย Lac Duong

สวนดอกไฮเดรนเยียลักดง จะอยู่ค่อนข้างห่างไกลจากเมืองดาลัดประมาณ 15 กิโลเมตรถ้าเทียบกับสวนดอกไฮเดรนเยียที่อื่น แต่ก็ยังเป็นที่นิยมในการมาชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียเช่นกัน มีเนื้อที่กว้างถึง 12 ไร่ รายล้อมไปด้วยเนินสนเขียวขจีตัดกับดอกไฮเดรนเยียช่อใหญ่ รอบๆสวนจะมีต้นสนเก่าแก่ให้บรรยากาศร่มรื่น โดยสวนแห่งนี้สามารถเข้าได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

วันและเวลาทำการเปิดทุกวัน เวลา 7.00 น. – 17.00 น.
ค่าบริการไม่มี
สวนดอกไฮเดรนเยียเมืองดาลัด
cr.vinpearl.com
hydrangea flower garden dalat culture pham travel 1 1
cr.culturephamtravel.com

2.2 สวนดอกไฮเดรนเยียที่อุโมงค์ดินเหนียว

สวนดอกไฮเดรนเยียที่อุโมงค์ดินเหนียว เป็นอีกสวนที่เป็นที่นิยมและมีจุดเด่นเฉพาะตัวแม้จะมีเนื้อที่ไม่มากเท่าสวนอื่นๆ โดยสวนแห่งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมดาลัดหรือที่รู้จักกันในชื่ออุโมงค์ดินเหนียว เป็นหนึ่งในที่จัดแสดงผลงานสถาปัตยกรรมที่สร้างจากดินเหนียว มาที่นี่นอกจากจะได้ชมสวนดอกไฮเดรนเยียแล้วยังจะได้ชมสิ่งปลูกสร้างที่สร้างขึ้นจากดินเหนียวไม่ว่าจะเป็น บ้าน โบสถ์ รูปปั้นต่างๆอีกด้วย โดยสามารถเดินชมและถ่ายรูปกันได้ตามอัธยาศัย

วันและเวลาทำการเปิดทุกวัน เวลา 7.30 น. – 17.00 น.
ค่าบริการราคาผู้ใหญ่ 60,000 VND ราคาเด็ก 30,000 VND (สามารถเข้าได้ทั้งอุโมงคดินเหนียวและสวนดอกไฮเดรนเยีย)
hydrangeas03
cr.muineprivatecar.net
hydrangeas04
cr.peakd.com

2.3 สวนดอกไฮเดรนเยียของหมู่บ้านกู่หลาน

หมู่บ้านท่องเที่ยวในหุบเขาเล็กๆรายล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติสวยงาม หมู่บ้านกู่หลานอยู่ห่างจากเมืองดาลัดประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ โดยป่าไม้และพืชพรรณที่นี่จะได้รับการดูแลอย่างดี สวนดอกไฮเดรนเยียที่นี่ก็เช่นกัน มาที่นี่จะนอกจากจะได้ชมสวนดอกไฮเดรนเยียที่สวยงามแล้วยังจะได้ชมสวนดอกไม้ชนิดอื่นๆและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โดยหมู่บ้านกู่หลานยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ได้ทำกันอีกมากมาย

วันและเวลาทำการเปิดทุกวัน เวลา 8.00 น. – 17.00 น.
ค่าบริการราคา 60,000 VND

2.4 สวนดอกไฮเดรนเยีย Trai Mat

เป็นสวนดอกไฮเดรนเยียที่มีความสวยงามมากที่สุดในเมืองดาลัด อยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัด 10 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 12 ไร่ เนินเขาเตี้ยๆที่นี่เต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเยียมากกว่า 1,000 ดอกและบานให้ได้ชมความสวยงามตลอดทั้งปี และสวนที่นี่จะมีการจัดโซนให้ได้ถ่ายรูปสวยๆกันอีกด้วย โดยสวยที่นี่ได้รับความนิยมและมีคนมาท่องเที่ยวอยู่ตลอดๆโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

วันและเวลาทำการเปิดทุกวัน เวลา 7.00 น. – 17.00 น.
ค่าบริการราคา 20,000 VND
trai mat da lat 2 1
cr.luhanhvietnam.com.vn

2.5 สวนไฮเดรนเยียในหุบเขาแห่งความรัก

หุบเขาแห่งความรักเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มาที่ดาลัด ที่นี่เปรียบเสมือนสวนสาธารณะกลางเมืองที่มีสวนดอกไม้และธรรมชาติสวยงามให้ได้ชม พักผ่อนและถ่ายรูปกัน ในหุบเขาแห่งความรักจะมีสวนดอกไม้หลากหลายพันธุ์และยังมีสวนดอกไฮเดรนเยียที่เป็นดอกไม้ประจำเมืองด้วย โดยสวนดอกไฮเดรนเยียของที่นี่จะมีเนื้อที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ถูกจัดสถานที่ให้เหมาะกับการถ่ายรูปอย่างสวยงามและภายในสวนยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองดาลัดที่ต้องมาเช็คอินให้ได้เลย

วันและเวลาทำการเปิดทุกวัน เวลา 7.00 น. – 17.00 น.
ค่าบริการราคาผู้ใหญ่ 100,000 VND ราคาเด็ก 40,000 VND
hydrangeas06 1 1
cr.www.tripadvisor.com
hydrangeas07
cr.vinpearl.com

3.ทริคในการเตรียมตัวไปชมสวนดอกไฮเดรนเยีย

3.1 เตรียมตัวเรื่องสภาพอากาศ

สภาพอากาศที่เย็นของเมืองดาลัดเหมาะกับการที่ดอกไฮเดรนเยียจะบานตลอดทั้งปี ดังนั้นจะสามารถมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียที่เมืองนี้ได้ตลอด โดยช่วงเวลาที่จะได้ชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียที่สวยที่สุดคือช่วงเช้า เพราะจะมีหยดน้ำค้างยามเช้าบนกลีบดอกและมีแสงจากพระอาทิตย์จะทำให้กลีบดอกเป็นประกายสวยงามมากกว่าช่วงอื่นๆ เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

3.2 เตรียมตัวเรื่องการแต่งกาย

แนะนำให้เตรียมหมวกหรือร่มมากันแดดในช่วงกลางวัน เพระสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นที่โล่งแจ้ง เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายๆและรองเท้าที่ง่ายต่อการเดินบนพื้นดินที่อาจจะมีความชื้นได้

3.3 เรื่องกฏระเบียบ

ในการเยี่ยมชมสวนดอกไฮเดรนเยียในแต่ละที่จะมีกฏที่ให้ปฏิบัติตาม ดังนี้
1.ห้ามทิ้งขยะบริเวณสวนดอกไม้และทางเดินเข้าสวนดอกไม้
2.อย่าเหยียบดอกไม้หรือเด็ดหรือตัดดอกไม้โดยพลการ ห้ามเล่นหรือวิ่งเล่นในบริเวณสวนดอกไม้เพื่อไม่ให้ต้นดอกไม้หัก
3.หากต้องการซื้อดอกไม้ โปรดติดต่อเจ้าของสวนโดยตรงเพื่อขอราคาถูกและคำแนะนำในการดูแลดอกไม้

hydrangeas05
cr.vinpearl.com

สรุป

สวนดอกไฮเดรนเยียเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เมื่อไปเวียดนามใต้เมืองดาลัดแล้วต้องพลาดที่จะไปเยี่ยมชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียที่นี่ Lovely Smile Tour มีแพ็กเกจ ทัวร์เวียดนามใต้ ให้เลือกหลายรูปแบบ โดยเส้นทางยอดนิยมจะเป็น โฮจิมินห์ มุยเน่ ดาลัด 4 วัน 3 คืน นอกจากนี้ ยังแพ็กเกจทัวร์ดาลัด 3 วัน 2 คืน ที่บินตรงไปลงดาลัด กำลังเป็นที่นิยม ไม่ต้องเดินทางเหนื่อย หากสนใจจองแพ็กเกจไหน แอดไลน์หรือโทรสอบถามได้เลย

แชร์บทความนี้