7 จุดท่องเที่ยวญาจาง เวียดนามใต้ ที่ต้องไปสักครั้ง

แชร์บทความนี้

ญาจาง (Nha Trang) เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่ได้รับความนิยมในภาคใต้ของทัวร์เวียดนาม ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ริมชายหาดสวยงาม ผสมผสานกับวัฒนธรรมที่หลากหลายและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย แต่ละสถานที่ล้วนมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นทัศนียภาพที่งดงามของชายหาด วัฒนธรรมดั้งเดิมของวัดและพิพิธภัณฑ์ รวมไปถึงความบันเทิงจากสวนสนุกและย่านช้อปปิ้ง ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 7 จุดท่องเที่ยวว่าจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. ชายหาดญาจาง (์Nha Trang Beach)

มาเที่ยวเมืองริมทะเลทั้งทีต้องไม่พลาดที่จะมาสัมผัสบรรยากาศที่ชายหาด ซึ่งชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดทรายสีขาวละเอียดที่มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ด้วยความยาวขนาดนี้จึงมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายสบายตา น้ำทะเลมีสีคราม สดใสราวกับอยู่ในพื้นที่เขตร้อน แนวชายหาดมีต้นปาล์มสูงเรียงรายอย่างสวยงาม ด้วยความงดงามของทิวทัศน์ ชายหาดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามใต้ โดยเฉพาะช่วงเช้ามักมีผู้คนมาออกกำลังกายวิ่งหรือเดินเล่นริมหาด ส่วนช่วงกลางวันจะมีนักท่องเที่ยวมาชมวิวพระอาทิตย์ตก นอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล และร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น พายเรือคายัค สกีน้ำ หรือสนุกสนานกับการนั่งดื่มเครื่องดื่มริมชายหาด

ชายหาดญาจาง
ริมชายหาด Cr. vinwonders.com

นอกจากการพักผ่อนและกิจกรรมทางน้ำแล้ว บริเวณชายหาดยังเต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลสดและโรงแรมรีสอร์ท รับรองความบันเทิงและที่พักให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดแนวชายหาดยังมีร้านสปา นวดแผนไทยเปิดให้บริการด้วยเช่นกัน ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายไปอีกแบบ

2. วัดโพนากา (Ponagar Temple)

วัดโพนากาหรือปราสาทโพนคร เป็นโบราณสถานที่สำคัญของนครวัดประจำอาณาจักรจามปาในอดีต ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำก๊าย สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 9-12 โดยลักษณะของปราสาทจะเป็นหินอิฐแดงขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานเทพสตรีภควตี ในอดีตเป็นที่บูชาเทพเจ้าในศาสนาฮินดู นอกจากจะเป็นโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแล้ว ในปี พ.ศ. 2542 ยูเนสโกจึงประกาศขึ้นทะเบียนให้วัดโพนากาเป็นมรดกโลก ที่สะท้อนถึงความรุ่งเรืองของอารยธรรมเขมรและจามในอดีต และในปัจจุบันยังคงเป็นที่ไหว้สักการะเทพเจ้าของชาวเวียดนามอีกด้วย

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวันเวลา 06.00 – 17.30 น.
ค่าเข้าชมฟรี
วัดโพนากา
วัดโพนากา Cr. vinpearl.com
Ponagar Temple
วัดโพนากา Cr. vinpearl.com

3. วัดลองเซิน (Long Son Pagoda)

มาเวียดนามใต้ทั้งทีต้องไม่พลาดที่จะมาไหว้พระขอพรที่ วัดลองเซิน วัดนี้ตั้งอยู่ที่เนินเขามังกร เป็นวัดพุทธนิกายมหายานเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของที่นี่ เป็นวัดที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมของที่นี่ โดยสถาปัตยกรรมของวัดถูกสร้างขึ้นในสไตล์จีนดั้งเดิม มีอาคารหลักเป็นศาลาไม้ขนาดใหญ่งดงาม ประดับไปด้วยไม้แกะสลักลวดลายวิจิตร มีเสารูปมังกรและสิงโตหินอ่อนรายล้อม บนผนังมีจิตรกรรมฝาผนังเขียนด้วยอย่างประณีตบรรจงงดงาม และบริเวณลานวัด มีสระน้ำโดยรอบ มีสะพานข้ามลัดเลาะผ่าน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และมีรูปปั้นประติมากรรม ตุ๊กตาเซรามิกตกแต่งอยู่ทั่วไป ทำให้บรรยากาศร่มรื่น สงบ และแปลกตา ภายในวัดมีพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ 3 องค์ ประดิษฐานอยู่บนฐานสูงภายในศาลา เป็นพระพุทธรูปสำคัญที่มีอายุกว่า 300 ปี นอกจากนี้ ยังมีพระพุทธรูปองค์อื่นๆ และเจดีย์ที่มีความสำคัญทางพุทธศาสนาอีกมากมาย

วัดลองเซิน
วัดลองเซิน Cr. vinwonders.com

แต่จุดเด่นของที่วัดนี้คือ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว สูงประมาณ 14 เมตร ซึ่งประดิษฐานอยู่บนยอดเขา สร้างขึ้นพร้อมกับพระอรหันต์ทั้ง 7 องค์ และมังกรคู่ยาวกว่า 7 เมตร โดยจะต้องเดินขึ้นบันได้ไปประมาณ 152 ขั้น ด้านบนสามารถมองเห็นวิวทั่วทั้งเมืองเลยค่ะ

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวัน
ค่าเข้าชมฟรี
Long Son Pagoda
พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว Cr. vinwonders.com

4. โบสถ์หิน (Nha Trang Cathedral)

โบสถ์หิน หรือชื่อทางการของที่นี่ คือ “อาสนวิหารญาจาง” แต่คนจะนิยมเรียกว่าโบสถ์หิน ซึ่งโบสถ์ที่นี่เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในเมือง ตั้งอยู่บนเนินสูง ถูกสร้างขึ้นในสไตล์โกธิคของฝรั่งเศส โดยบาทหลวงหลุยส์ วัลเลต์ (Louis Vallee) สร้างเพื่อเผยแพร่ศาสนาคริสต์ โดยสถาปัตยกรรมของที่นี่สร้างด้วยหินสีน้ำตาลเข้มสวยงาม ภายในโบสถ์ตกแต่งด้วยกระจกที่มีสีสันสวยงาม และใช้หินในการปูพื้น สามารถจุคนได้ถึง 600 คนเลยค่ะ

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวันวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 05.30 – 17.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 04.30 – 20.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
โบสถ์หินญาจาง
โบสถ์หิน Cr. vinwonders.com

5. สวนสนุกวินวันเดอร์สญาจาง (VinWonders Nha Trang)

สวนสนุกวินวันเดอร์ส เป็นแหล่งบันเทิงครบวงจรที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน เป็นสวนสนุกที่น่าดึงดูดที่สุดของประเทศเวียดนาม ด้วยพื้นที่กว่า 83,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น 4 โซนหลักๆ ดังนี้

สวนสนุกวินวันเดอร์สญาจาง
VinWonders Nha Trang Cr. anhdulich.vn

5.1 สวนสนุก

ภายในบริเวณสวนสนุกมีเครื่องเล่นที่ทันสมัยมากกว่า 100 ชนิด ที่ได้รับประกันมาตรฐานความปลอดภัยจากทั่วโลก ทั้งโซนเครื่องเล่นหวาดเสียว เช่น รถไฟเหาะ Alpine Coaster และอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่ทำให้ตื่นเต้นไม่แพ้กันคือ เครื่องเล่น Roller Coaster และนอกจากนี้ยังมีสวนสนุกในร่มและกลางแจ้งให้เลือกเล่นได้อย่างจุใจ

5.2 สวนน้ำ

สวนน้ำได้รวบรวมความสนุกไว้ในที่เดียว พร้อมกับเครื่องเล่นอีกมากมาย ภายในสวนน้ำแบ้งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ Amusement Ride Zone ที่ได้รวบรวมเครื่องเล่นหวาดเสียวเอาไว้ , Family and Children Game Area โซนนี้เหมาะสำหรับเด็กๆ มีสระน้ำไซส์เล็กๆให้ได้เล่นน้ำกัน และโซนสุดท้ายจะเป็นโซน Beach Sport Games แหล่งรวมกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมทางน้ำไว้ให้คนรักการผจญภัยขั้นสุด

5.3 อควาเรียม

ภายในสวนสนุกจะมีอควาเรียมที่ได้รวบรวมพันธ์สัตว์น้ำมากกว่า 30,000 ชนิด อย่างเช่น ฉลามสีเทา ปลากระเบน เต่าทะเล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ใต้น้ำให้ได้เดินชมสัตว์น้ำ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ใต้ท้องทะเล

5.4 สวนสัตว์

ที่นี่ยังมีสวนสัตว์ที่ได้รวมสัตว์โลกไว้หลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ ภายในโดมขนาดใหญ่ที่ได้รวมดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ และไม้ดอกที่ขึ้นชื่อจากหลายประเทศให้ได้ชมกันค่ะ

ที่สวนสนุกวินวันเดอร์ส ได้รวบรวมความบันเทิงครบครัน ตั้งแต่สวนสนุกเครื่องเล่นสุดมันส์ ไปจนถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำต่างๆ นับเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวันเวลา 08.30 – 21.00 น.
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 500.000 VND
เด็ก 400.000 VND
เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรี

6. พิพิธภัณฑ์ทางทะเลแห่งชาติ (National Oceanographic Museum of Vietnam)

พิพิธภัณฑ์ทางทะเลแห่งชาติ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในเมืองญาจาง ซึ่งเป็นสถานบันวิจัยสัตว์น้ำที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม ตั้งอยู่บนเนินเขาในสวนสาธารณะ มีทำเลที่สวยงามด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพของเมือง อาคารหลักของพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารทรงกระบอกยาว มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการกว่า 3,000 ตารางเมตร ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศใต้ท้องทะเลโดยรอบคาบสมุทรอินโดจีนอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ได้แก่

  1. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ จัดแสดงตัวอย่างสัตว์ทะเลนานาชนิดทั้งในลักษณะตัวจริงและหุ่นจำลอง รวมถึงซากดึกดำบรรพ์
  2. สวนสมุนไพรทางทะเล จัดแสดงพรรณไม้และสารสกัดจากธรรมชาติใต้ท้องทะเล
  3. อควาเรียมจำลองแนวปะการัง มีการจำลองระบบนิเวศปะการังและสัตว์ทะเลต่างๆ เช่น ปลากระเบน หอยเป๋าฮื้อ ปลิงทะเล เป็นต้น
  4. นิทรรศการเกี่ยวกับชีวิตชาวประมงดั้งเดิมในเวียดนาม แสดงภาพจิตรกรรม เครื่องมืออุปกรณ์ จำลองบ้านแพและวิถีชีวิตริมทะเล
พิพิธภัณฑ์ทางทะเลแห่งชาติ
อุโมงค์ใต้น้ำ Cr. vinwonders.com

นอกจากมีการจัดนิทรรศการแล้ว พิพิธภัณฑ์ฯ ยังมีห้องสมุดและสื่อการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมทางทะเล รวมถึงร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึกและของพื้นเมือง พิพิธภัณฑ์ทางทะเลแห่งชาตินับเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และนิเวศวิทยาที่สำคัญของเวียดนาม เพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักถึงคุณค่าและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล นักท่องเที่ยวจะได้รับทั้งความรู้และประสบการณ์สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเข้าใจถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและฟื้นฟูระบบนิเวศอันมีค่าเหล่านี้

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 40,000 VND
นักเรียน 20,000 VND
เด็ก 10,000 VND
เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี เข้าฟรี
National Oceanographic Museum of Vietnam
ซากโครงกระดูกปลายักษ์ Cr. vinwonders.com

7. ตลาดกลางคืนญาจาง (Nha Trang Night Market)

ตลาดแห่งนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ เพราะตลาดแห่งนี้คึกคักตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะคึกคักที่สุดในช่วงเวลากลางคืน บรรยากาศบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสัน เสียงเรียกร้องจากพ่อค้าแม่ค้า เป็นตลาดที่มีร้านค้าขายสตรีทฟู๊ดและอาหารทะเลสดให้ได้ลองทาน นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเล็กๆ นับร้อยร้านที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าสำเร็จรูป ทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง และงานฝีมือต่างๆมากมาย นอกเหนือจากการจับจ่ายสินค้าแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารริมทาง ดื่มเครื่องดื่มผสมสมุนไพร หรือนั่งจิบกาแฟที่ร้านเล็กๆ รับลมค่ำคืนแสนเย็นสบายอีกด้วยค่ะ

เวลาเปิด – ปิดเปิดทุกวัน เวลา 19.00 – 22.00 น.
ค่าเข้าชมฟรี
ตลาดกลางคืนญาจาง
ตลาดกลางคืน Cr. vinwonders.com

สรุป

ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศริมทะเลที่สวยงาม นอกจากจะมีชายหาดริมทะเลแล้ว ยังมีวัฒนธรรมและกิจกรรมให้สัมผัสอย่างหลากหลาย แถมยังมีร้านอาหารซีฟู้ดสดๆ ร้านขายของที่ระลึกพื้นเมือง และสถานบันเทิงยามค่ำคืนอีกมากมาย ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวเวียดนามและต่างประเทศอีกด้วย หากใครสนใจ ทัวร์ญาจาง ทาง Lovely Smile Tour มีโปรแกรมให้เลือกมากมาย สามารถคลิกที่ลิงก์เพื่อดูโปรแกรมหรือแอดไลน์ Line ID : @lovelysmiletour เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

แชร์บทความนี้