รีวิวย่านคลาร์กคีย์ แหล่งกินดื่มยามค่ำคืนของสิงคโปร์ 2024

แชร์บทความนี้

สถานที่แห่งหนึ่งในสิงค์โปร์ ที่มีชื่อว่าย่านคลาร์กคีย์ (Clarke Quay) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นสถานที่ที่เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายหลักของนักท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์ที่มาเยือนก็ว่าได้ค่ะ เป็นสถานที่ที่ประกอบไปด้วยร้านนั่งชิว บาร์ต่างๆ แหล่งช้อปปิ้งของฝากและเสื้อผ้า รวมไปถึงร้านอาหารมากมาย เรียดได้ว่าย่านคลาร์กคีย์ เป็นอีกหนึ่งสภานที่เที่ยวมีครบที่นึงเลยก็ว่าได้ค่ะ บทความที่จะพาไปชมภายในย่านที่มีชื่อเสียงนี้ว่ามีอะไรน่าสนใจกันค่ะ

1. ประวัติความเป็นมา

ย่านคลาร์กคีย์นี้มีประวัติความเป็นมายาวนานมาตั้งแต่ในยุคที่สิงคโปร์เป็นอาณานิคมของอังกฤษค่ะ โดยย่านนี้ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2327 (ค.ศ. 1834) ในสมัยการปกครองของเซอร์สแตมฟอร์ด รอฟเฟลส์ ผู้ว่าการรัฐสิงคโปร์ในสมัยนั้น โดยชื่อย่านนี้ตั้งชื่อตามชื่อของ เซอร์แอนดรูว์ คลาร์ก ซึ่งเป็นเจ้ากรมท่าในตอนนั้น ในเมื่อก่อนย่านนี้ใช้เป็นท่าเทียบเรือและขนส่งสินค้าในสิงคโปร์ ต่อมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ย่านคลากคีย์กลายเป็นพื้นที่พักอาศัยของผู้คน และเป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวาของสิงคโปร์ มีสถานบันเทิงยามค่ำคืนต่างๆ เปิดให้บริการมากมาย เช่น โรงภาพยนตร์ ผับ บาร์เหล้า ฯลฯ

คลาร์กคีย์
ย่านคลาร์กคีย์

หลังจากจากนั้นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ย่านคลากคีย์ค่อย ๆ เสื่อมโทรมลงจากการขยายตัวของเมืองและการคมนาคมทางบก ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 รัฐบาลสิงคโปร์ก็ได้ปรับปรุงพื้นที่คลากคีย์ใหม่ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งที่รวบรวมบันเทิง และเริ่มมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบันค่ะ

2. กิจกรรมที่น่าสนใจ

ย่านคลาร์กคีย์มีกิจกรรมน่าสนใจให้ลองสัมผัสแนะนำ 4 อย่าง ดังนี้ค่ะ

2.1 ล่องเรือรับประทานอาหารค่ำบริเวณริมแม่น้ำสิงคโปร์

เป็นไฮไลท์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวสวย ๆ ของสถาปัตยกรรมริมฝั่งแม่น้ำ และสีสันยามค่ำคืน ในบรรยากาศที่มีสีสันและมีชีวิตชีวาและโรแมนติกเลยทีเดียวค่ะ

    ย่านคลาร์กคีย์
    วิวยามค่ำคืนของคลาร์กคีย์ cr.sg.hotels.com

    2.2 ทานอาหารร้านดัง

    เมื่อเดินเที่ยวชอมเมืองสิงคโปร์จนเหนื่อยแล้ว ก็ถึงเวลานั่งพักทานอาหาร หรือนั่งจิบเครื่องดื่มที่บาร์เปิดหลังคาริมน้ำ ที่ย่านนี้จะมีร้านที่ค่อนข้างหลากหลายเชื้อชาติ เช่น Brewerkz Riverside Point, Octane Fox Bar ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศสบายๆ ทานอาหารพร้อมฟังดนตรี รวมไปดูถึงแสงสียามค่ำคืน ริมแม่น้ำสิงคโปร์ค่ะ

    ร้านอาหารย่าน Clarke Quay
    ร้านอาหารย่าน Clarke Quay credit : sg.hotels

    2.3 ชมการแสดงดนตรี

    ชมการแสดงดนตรีสดของวงดนตรีท้องถิ่นและนักร้องนักดนตรีรับเชิญตามผับบาร์ หรือร้านอาหารต่างๆ ซึ่งในแต่ละคืน จะมีนักร้องหรือวงดนตรีวนเวียนมาให้ความบันเทิงกันในทุก ๆ คืนค่ะ

    Clarke Quay
    ร้านดนตรี

    2.4 ซื้อของฝาก

    เมื่อเดินทางไปต่างประเทศแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือของฝากใช่ไหมหล่ะคะ ที่ย่านนี้มีร้านและแหล่งช้อปปิ้งของฝากให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมและเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกจากร้านค้าริมถนน ที่มีร้านและสินค้าให้เลือกมากมาย นอกจากนี้แล้วยังมีห้างใหญ่ ๆ ให้เลือกซื้อสินค้ากันอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าขาช้อปไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียวค่ะ

    Clarke Quay Cental
    ห้าง Clarke Quay Cental cr.describee.com

    3.แนะนำร้านอาหารในย่านคลาร์กคีย์

    3.1 ร้าน Brewerkz Riverside Point

    ร้าน Brewerkz (Riverside Point) เป็นร้านเบียร์คราฟต์และร้านอาหารที่เป็นที่นิยมแห่งหนึ่งในย่านนี้ค่ะ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ในบริเวณ Riverside Point ย่าน มีทั้งพื้นที่ให้นั่งทั้งด้านในและนั่งกลางแจ้งริมน้ำค่ะ โดยร้านอาหารแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่บวที่มาเที่ยวคลากคีย์เลยก็ว่าได้ ร้านอาหารนี้รวมความเป็นบาร์เบียร์คราฟต์ ร้านอาหาร และบรรยากาศสบายๆ ริมน้ำไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

    Brewerkz Riverside Point
    ร้าน Brewerkz Riverside Point | cr. tripadvisor.com

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่30 Merchant Road Riverside Point #01-07 Riverside Point, สิงคโปร์ 058282 สิงคโปร์
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน 12.00 – 00.00 น.

    3.2 ร้าน Gabbar Bistro Bar

    ร้าน Gabbar Bistro Bar อยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ในย่านคลากคีย์ บริเวณ 3B River Valley Road ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Clarke Quay เช่นเดียวกันค่ะ ร้านนี้มีทั้งพื้นที่ให้นั่งด้านในและด้านนอกริมน้ำ ตกแต่งสไตล์ผสมผสานระหว่างรีสอร์ทสบายๆ และผสมผสานบรรยากาศของบาร์ในเมือง วิวจากร้านนี้สามารถมองเห็นแม่น้ำสิงคโปร์และสะพานข้ามแยกได้อย่างชัดเจน จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เมนูอาหารฟิวชั่นผสมผสานรสชาติตะวันออกและตะวันตก มีทั้งเมนูอาหารอินเดีย ยุโรป และอาหารทะเลสดใหม่ เมนูเครื่องดื่ม มีค๊อกเทล ไวน์ เบียร์ รวมถึงเครื่องดื่มพิเศษอย่างโมจิโตสดๆ ให้เลือกหลากหลายค่ะ เหมาะสำหรับการจิบค๊อกเทลพร้อมกับทานข้าว ในบางวันก็จะมีการแสดงดนตรีสด โชว์ระบำอินเดีย หรือการแข่งขันกีฬาฟุตบอลถ่ายทอดสดให้ชมอีกด้วยค่ะ

    Gabbar Bistro Bar
    ร้าน Gabbar Bistro Bar | credit : Gabbar Bistro

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่3E River Valley Road, Clarke Quay, #01-05/06, สิงคโปร์ 179024
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน 17.00 – 02.00 น.
    (เฉพาะวันเสาร์ เปิด 11.30 – 15.30 และ 18.00 – 02.00 น.)

    3.3 ร้าน Cuba Libre Cafe & Bar

    ร้านอาหารและบาร์ที่มีบรรยากาศคึกคักและคึกคักใน ย่านคลาร์กคีย์ ตั้งอยู่บนถนน River Valley Road ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า บรรยากาศของร้านนั้นตกแต่งด้วยสไตล์การิบเบียนและราวิงค้าที่สดใสและมีชีวิตชีวา ให้บรรยากาศครึกครื้นเหมือนกับอยู่ในเกาะคิวบาเลยทีเดียวค่ะ เมนูอาหารของร้านนี้จะมีอาหารแคริบเบียนและอาหารลาติน เช่น แทกกอส เฟรนช์ฟรายส์พิเศษ ผัดซิซามี่ กุ้งกระเบนละติน เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีเมนูค็อกเทลรสเปรี้ยวและหวานแบบการิบเบียน ไวน์ เบียร์ รวมทั้งค็อกเทลบ๊วยเฉพาะของร้าน เช่น Rum Passion และ Ocean Wind ให้ได้ชิมค่ะ

    Cuba Libre Cafe & Bar
    ร้าน Cuba Libre Cafe & Bar | credit : . tripadvisor.com

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่Block E #01-03/04 Clarke Quay River Valley Road, สิงคโปร์ 179024 สิงคโปร์
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน 18.00 – 03.00 น. (เฉพาะวันเสาร์ 18.00 – 04.00 น.)

    3.4 ร้าน Soi 47 Thai Food

    ใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วคิดถึงอาหารไทย แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ชื่อว่าร้าน Soi 47 Thai Food ร้านตั้งตั้งอยู่บนถนน Circular Road ใจกลางย่านคลากคีย์ เดินทางค่อนข้างสะดวกเพราะว่าห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินคลาร์กคีย์เพียงไม่กี่นาทีค่ะ บรรยากาศของร้านนี้จะตกแต่งแบบร้านอาหารริมทางเล็ก ๆ ในซอยของกรุงเทพ มีการจัดวางโต๊ะให้บรรยากาศแบบไทย ๆ ค่ะ เมนูอาหารในร้านก็จะเป็นแบบอาหารไทยที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภททีเดียวค่ะ ทั้งอาหารจานเดียว อาหารจานหลัก แกง น้ำพริก และกับข้าวหลายเมนูยอดนิยม เช่น ผัดไทยกุ้งสด ต้มยำกุ้ง เป็นต้นค่ะ

    Soi 47 Thai Food
    ร้าน Soi 47 Thai Food | credit : Daphne Yeo

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่181 Orchard Rd, #04-08 Orchard Central Singapore 238896
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน 11:30–15:00 และ 17:30–22:00 น.

    3.5 ร้าน Upin Hot Pot

    ร้านนี้เป็นร้านอาหารสไตล์หม้อไฟยอดนิยมแห่งหนึ่งในย่านคลากคีย์ค่ะ ร้านตั้งอยู่บนถนน River Valley Road ใจกลางย่านคลากคีย์ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินคลาร์กคีย์เพียงไม่กี่นาทีค่ะ ร้านนี้จะตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มีมุมนั่งแบบพื้นญี่ปุ่น และบริการมุมเสิร์ฟตัวเองสไตล์ฮ๊อตพ็อตให้ได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆเลยค่ะ โดยอาหารของร้านนี้จะเน้นไปที่เมนูหม้อไฟที่มีน้ำซุปใฟให้เลือกหลาหลาย ทั้งน้ำซุปผักชนิดต่างๆ ต้มยำกุ้ง ชาบู มิโซะซุป และน้ำจิ้มรสชาติชาติเด็ดค่ะ

    Upin Hot Pot
    ร้าน Upin Hot Pot | credit : Upin Hot Pot Facebook page

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่6 Eu Tong Sen St, #03-87, สิงคโปร์ 059817
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน 11.00 – 00.00 น.

    3.6 ร้าน La Lola Churreria

    แนะนำร้านอาหารคาวกันไปแล้ว คราวนี้มาแนะนำร้านอาหารหวานกันบ้างค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน La Lola Churreria เป็นร้านขนมหวานสไตล์สเปนค่ะ ร้านตั้งอยู่บนถนน Circular Road ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Clarke Quay ประมาณ 5 นาทีค่ะ บรรยากาศของร้านตกแต่งด้วยสไตล์สเปนแบบดั้งเดิม มีมุมที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกริมทางเดิน ให้บรรยากาศคล้ายร้านขนมในกรุงมาดริด ประเทศสเปนค่ะ จุดเด่นของร้านนี้จะอยุ่ที่อยู่ที่ชูร์รอส (Churros) กรอบยาวกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมไซรัปและครีมสด รสชาติดั้งเดิมจากสเปน นอกจากนี้ยังมีเมนูเค้กสเปนและนอกจาหนี้ยังมีขนมอื่นๆ ให้เลือกมากมายค่ะ

    clarkquay 10

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ที่อยู่18 Cross Street Exchange, B1 #110, Singapore, Singapore
    แผนที่ดูแผนที่ Google Maps
    เวลาทำการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

    4. วิธีการเดินทาง

    การเดินทางไปย่านคลาร์กคีย์นี้ มีหลายวิธีในการเดินทางด้วยกันค่ะ

    4.1 โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)

      เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยลงที่สถานี Clarke Quay บนสายบลูไลน์ หรือสายสีน้ำเงิน (East West Line) และเดินประมาณ 5 นาทีก็จะถึงย่านคลากคีย์แล้วค่ะ

      4.2 รถเมล์สาธารณะ

        ย่านนี้เป็นย่านที่เป้นย่านยอดนิยม จึงมีรถเมล์หลายสายผ่าน เช่น สาย 51, 57, 106, 107, 554 ให้ลงรถที่ป้ายรถเมล์หน้า Clarke Quay Station ได้เลยค่ะ

        4.3 แท็กซี่

          เป็นอกีหนึ่งวิธีที่สะดวกสบายเลยทีเดียวค่ะ โดยสามารถนั่งแท็กซี่ปรับอากาศมาลงที่ย่านคลากคีย์ได้โดยตรง ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก โดยเฉพาะจากสนามบินค่ะ

          4.4 เรือเฟอร์รี่

            ย่านคลากคีย์นั้นมีบริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฝากไปมาระหว่างคลากคีย์กับย่านโรเบิร์ตสันเควย์ด้วยค่ะ ถือเป็นวิธีเดินทางที่น่าสนใจ เพราะจะได้ชมวิวแม่น้ำได้ด้วยค่ะ

            4.5 เดินจากย่านใกล้เคียง

              Clarke Quay นี้ตั้งอยู่ใกล้ย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงอย่างออร์ชาร์ดโรด มารีน่าเบย์ และซิตี้ฮอลล์ สามารถเดินจากที่เหล่านี้ไปยัง Clarke Quay ได้ในระยะประมาณ 10-20 นาที ค่ะ

              สรุป

              ย่านคลาร์กคีย์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่เป็นที่ได้รับความนิมยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นย่านที่มีครบทั้งความบันเทิงยามค่ำคืน และร้านอาหารหลากหลายสไตล์และเชื้อชาติ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งของฝากให้เลือกชมและซื้อกลับไป เรียดได้ว่าหากมาเที่ยวที่สิงคโปร์นั้น ไม่ควรพลาดย่านนี้เลยค่ะ ทาง Lovely Smile Tour มีโปรแกรมสิงคโปร์ให้เลือกอีกมากมาย หากสนใจจองทัวร์หรือสอบถามข้อมูล สามารถแอดไลน์มาได้ที่ LINE ID : @lovelysmiletour หรือดูแพ็กเกจทัวร์สิงคโปร์ทั้งหมดที่ ทัวร์สิงคโปร์ ได้เลย

              แชร์บทความนี้