รีวิว ชินไซบาชิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของญี่ปุ่น

แชร์บทความนี้

โอซาก้า ถือว่าเป็นเมืองสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ การค้าประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งชาติและเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง ทั้งการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และเชิงธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงมากมายกระจายอยู่ทั่วเมือง และแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญคงหนีไม่พ้น ย่านชินไซบาชิ ที่สาวกนักช้อปทั้งหลายพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน ทีมงานทัวร์ญี่ปุ่นจะพาไปรีวิวกัน

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ


ชินไซบาชิ (Shinsaibashi) ตั้งอยู่ใกล้กับนัมบะและโดทงโบริตามแผนที่ด้านล่าง ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีทัวร์ญี่ปุ่นมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย อยู่ที่โอซาก้าเป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่มีระยะทางการเดินช้อปปิ้งถึง 580 เมตร ถ้ารวมกับย่านร้านค้าอื่นๆ ที่อยู่ทั้งหัวและท้ายด้วยก็จะกลายเป็นย่านร้านค้าที่มีความยาวถึง 2 กิโลเมตร ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเครื่องสำอาง ร้านขายยา ร้านปลอดภาษี ร้าน 100 เยน ร้านคาแรคเตอร์ต่างๆ ไปจนถึงร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย ซึ่งรวมตัวกันมาอยู่ที่นี่ เรียกได้ว่าอยากได้อะไรก็มีให้ครบ ไม่ต้องไปที่อื่นเลย หากพร้อมแล้ว ทีมทัวร์ญี่ปุ่นจะพาทุกท่านไปเดินช้อปปิ้งกัน

ทัวร์ญี่ปุ่น โอซาก้า ช้อปปิ้งชินไซบาชิ

ป้ายกูลิโกะ

เริ่มตันจาก สะพานเอบิสึ ที่อยู่ตรงกลางโดทงโบริ ซึ่งหนาแน่นไปด้วยผู้คนดังรูปด้านล่าง ฝั่งตรงข้ามจะเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นที่เป็นป้ายกูลิโกะรูปคนชูแขน พวกเราเริ่มต้นจากการถ่ายรูปป้ายกูลิโกะ คิวจะเยอะหน่อยแต่ทุกคนก็รอได้ จะถ่ายตอนกลางวันหรือกลางคืน ก็สวยคนละแบบ 

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ สะพานเอบิสึ
ทัวร์ญี่ปุ่น โอซาก้า สะพานเอบิสึ
ทัวร์ญี่ปุ่น กูลิโกะ โอซาก้า
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า

จากนั้น เดินเข้าไปในย่านชินไซบาชิซุจิ จะเห็นร้านค้าที่เป็นจุดเด่นก็คือ ร้านเครื่องสำอาง ร้านขายยา และร้าน Duty Free ที่มีอยู่หลายร้าน ในบริเวณนี้ถ้าพลาดของฝากก็ยังมีให้เลือกอีกหลายร้าน นอกจากนี้ ยังมีร้านขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น Sun Drug, Kokumin, Tsuruha Drug และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนร้านค้าแต่ละร้านจะมีพนักงานที่พูดไทยได้คอยบริการนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นที่เป็นคนไทย เราจึงเดินซื้อของได้อย่างสบายใจ

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ ร้านขายยา
ทัวร์ญี่ปุ่น ของฝาก ร้านยา ชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งเครื่องสำอาง ชินไซบาชิ

กระเป๋าที่คนไทยชื่นชอบแบรนด์ญี่ปุ่นคือ Anello ก็มีอยู่หลายร้านให้เลือกกันอย่างจุใจ ใครที่ต้องการซื้อรองเท้าแบนด์ Onitsuka Tiger ก็มีร้านขนาดใหญ่ให้เลือกซื้อกันได้เพลินๆ หรือบางท่านอาจจะชอบยี่ห้ออื่นก็ไปเลือกซื้อได้ที่ร้าน ABC ซึ่งมีหลายสาขา หรือใครจะเลือกซื้อเสื้อผ้าก็มีให้เลือกซื้อตั้งแต่ร้านเล็กๆ ที่กำลัง Sale อยู่ ไปจนถึงร้านใหญ่ๆ อย่าง Uniqlo และห้างใหญ่อย่าง Daimaru ก็ได้ หากใครชอบสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า นาฬิกา ที่ชินไซบาชิก็มีเช่นกัน

เที่ยวทัวร์ญี่ปุ่น Anello อเนลโล่
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า Fila
ทัวร์ญี่ปุ่น ABC Mart shinsaibashi
เที่ยวทัวร์ญี่ปุ่น ABC Mart โอซาก้า ชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ABC Mart โอซาก้า
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า รองเท้า
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า
ทัวร์ญี่ปุ่น ร้านแบรนด์เนมมือสอง ชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า แบรนด์เนม

เมื่อมาถึงชินไซบาชิ ที่ขาดไม่ได้ก็คือต้องลองชิมซาลาเปาของร้าน 551 ของเขาอร่อยมาก ซื้อมาทานที่ที่พักได้ไม่ต้องกลัวเสียรสชาติ ว่าแล้วก็จัดไปเลยไม่ผิดหวัง หรือจะลองเข้าไปทานอาหารญี่ปุ่นในร้าน 551 ก็ได้ อร่อยใช้ได้เช่นกัน เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอร้าน Daiso หรือร้าน 100 เยน สินค้าในร้านถูกมากจะซื้อเป็นของฝากก็ได้ มีของใช้ในชีวิตประจำวันจิปาถะ รวมไปถึงของกินที่มีให้เลือกมากมาย อีกร้านหนึ่งที่คณะทัวร์ญี่ปุ่นขาดไม่ได้ก็คือ ร้าน 3 Coins เป็นร้านจำหน่ายสินค้าในราคา 3 Coins หรือ 300 เยน ร้านนี้ก็เช่นกันมีสินค้าให้เลือกมากมายเช่นกันเช่น ของใช้ในครัวเรือน ของใช้ในห้องน้ำ ของตกแต่งภายในบ้าน เครื่องประดับต่างๆ ของเล่นเด็กและเครื่องเขียน

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ ร้านซาลาเปา 551
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า อาหารญี่ปุ่น

ส่วนใครที่เดินช้อปปิ้งจนเหนื่อยล้าก็มีร้านอาหารและร้านคาเฟ่ให้ท่านได้ลองลิ้มชิมรสมากมายหลายร้าน หรือจะไปนั่งจิบกาแฟให้สบายใจก็มีให้เลือกอยู่หลายร้าน หรือจะดื่มเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพก็มีเช่นกันอย่าง กรีนสมูธตี้ที่ใส่โคะมัตสึนะแอปเปิ้ลและกล้วย ดื่มแล้วสดชื่นเดินช็อปปิ้งต่อได้อย่างสบายๆ ส่วนร้านอาหารนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นสามารถเดินไปตรงย่านโดทงโบริที่อยู่ติดกับชินไซบาชิ จะมีร้านอาหารมากมายจะติดป้ายขนาดใหญ่เพื่อดึงดูดลูกค้า ย่านนี้อาหารอร่อยแทบทุกร้านต้องต่อคิวกันนานพอสมควร ท่านลองเลือกชิมกันได้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ
ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ

มาถึงของฝากที่คณะทัวร์ญี่ปุ่นขาดไม่ได้เลย มาญี่ปุ่นทั้งที ต้องลองซื้อเครื่องสำอาง ขนมขบเคี้ยว ตุ๊กตาญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย มีให้เลือกซื้อกันได้ในย่านชินไซบาชิแห่งนี้ ราคาเป็นกันเอง ยิ่งซื้อมาก ยิ่งราคาถูก และสามารถทำคืนภาษีได้ด้วย (Tax Refund)

ทัวร์ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งชินไซบาชิ โอซาก้า

สรุป

ช้อปปิ้งกันอย่างมีความสุขพร้อมเงินในกระเป๋าที่ลดน้อยลงแล้ว ย่านชินไซบาชิถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปจริงๆ อย่างไรก็ตาม มาญี่ปุ่นทั้งทีไม่ช้อปไม่ได้แน่นอน ทางทีมงานทัวร์ญี่ปุ่นของ Lovely Smile Tour จะจัดหาโปรแกรมทัวร์เด็ดๆ มาไว้บริการทุกๆ ท่าน เพื่อความสนุกเพลิดเพลินที่ได้มาเที่ยวญี่ปุ่นดินแดนอันสวยงามที่หลายท่านฝันอยากจะมาให้ได้

รีวิวโดย วรรณี และนายเก้

ทัวร์ญี่ปุ่น โอซาก้า Lovely Smile Tour
แชร์บทความนี้