งบ 5,000 บาท ก็เที่ยวทัวร์พม่าได้

แชร์บทความนี้

หลายท่านมีแผนเก็บเงินเพื่อจะเที่ยวต่างประเทศ แต่ก็ไม่รู้ว่า ควรจะต้องวางแผนอย่างไร ต้องใช้เงินเท่าไร ทีมงาน Lovely Smile Tour ขอแนะนำเป็นการวางแผนไปเที่ยวทัวร์พม่า ด้วยงบ 5,000 บาท สำหรับท่านที่ไปต่างประเทศครั้งแรก และต้องการประหยัดงบประมาณ ขอแนะนำเป็นซื้อแพคเกจทัวร์ไปก่อน โดยครั้งนี้ขอแนะนำเป็นแพคเกจทัวร์พม่า 1 วัน นั่นก็คือ เราบินด้วยไฟลท์เช้าตรู่ กลับไฟลท์ค่ำ นั่นเอง ก็จะมีเวลาเที่ยว 1 วันเต็มๆ โปรแกรมจะเที่ยวในงบ 5,000 บาท จะมีอะไรให้บ้าง ลองตามอ่านกันได้เลย

ตั๋วเครื่องบิน

ถ้าจะให้อยู่ในงบประมาณ 5,000 บาท แพคเกจทัวร์พม่าที่บินสายการบิน Low Cost เช่น นกแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และแอร์เอเชีย โดยสายการบินที่แนะนำ คือ นกแอร์ ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ทำให้มีเวลาเที่ยวมากที่สุด โดยมีรายละเอียดไฟลท์ดังนี้


cr. nokair.com

ขาไป

*** เวลานัดหมายเช็คอิน 04.30 น. (เคาน์เตอร์จะปิดประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก)

กรุงเทพฯ ดอนเมือง (DMK) – ย่างกุ้ง (RGN) | เที่ยวบินที่ DD4230 | เวลา 06.20 – 07.15 น. | ระยะเวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15นาที | เครื่อง B737-800

ขากลับ

ย่างกุ้ง (RGN) – กรุงเทพฯ ดอนเมือง (DMK) | เที่ยวบินที่ DD4239 | เวลา 21.00 – 22.45 น. | ระยะเวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15นาที | เครื่อง B737-800

ทัวร์พม่า ราคาถูก นกแอร์
cr. nokair.com

จะเห็นว่า ทั้งขาไปและขากลับจะใช้เครื่อง Boeing 737-800 ซึ่งมีที่นั่งทั้งหมด 189 ที่นั่ง และแบ่งที่นั่งเป็นแบบ 3-3 สำหรับการเดินทางแบบ 1 วัน อาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม เพื่อให้ประหยัดงบ แต่ถ้าใครดันซื้อขายฝากหลายอย่าง สามารถซื้อน้ำหนักที่หน้าเคาน์เตอร์ได้ หรือจะถือขึ้นเครื่องก็ได้ ซึ่งถือได้ท่านละ 7 กิโลกรัม 

ทัวรพม่า นกแอร์

ท่านใดที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวด้วยตนเอง ราคาตั๋วจะอยู่ประมาณ 3,000 – 4,000 บาทต่อท่าน

โปรแกรมเที่ยวทัวร์พม่า 1 วัน

สำหรับโปรแกรมเที่ยว 1 วัน จะสามารถเที่ยวได้เต็มที่ประมาณ 5 ที่ ถ้ามากกว่านี้ โปรแกรมจะค่อนข้างเหนื่อยมาก ซึ่งจะเป็นสถานที่เที่ยวในย่างกุ้งทั้งหมด โดยสถานที่แนะนำให้ไปเที่ยวมีดังนี้

1. พระมหาเจดีย์ชเวดากอง 

ใครที่ไปเที่ยวพม่าแล้วไม่มาสักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ถือว่ามาไม่ถึงพม่ากันเลยทีเดียว ซึ่งสถานที่แห่งนี้ ถือเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานศักดิ์สิทธิ์ของพม่า มีความสวยงามยิ่งใหญ่ตระการตา ยิ่งมาตอนช่วงหัวค่ำหรือตอนกลางคืนก็ยิ่งสวย เพราะจะมีการเปิดไฟไปที่เจดีย์จนกลายเป็นสีทองอร่าม

ทัวร์พม่า ราคาถูก

2. เทพทันใจ เทพกระซิบ 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของพม่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมมาสักการะขอพรองค์เทพทั้งสอง ซึ่งหลายท่านกล่าวว่า เทพทั้งสองให้พรทันใจดังชื่อจริงๆ จนหลายท่านต้องกลับมากราบไหว้กันอีกครั้งตามที่ได้ขอเอาไว้

ทัวร์พม่า เทพทันใจ
ทัวร์พม่า เทพกระซิบ

3. พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือ พระนอนตาหวาน 

เป็นหนึ่งในพระนอนที่สวยที่สุดในพม่าเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะแววตาขององค์พระ ที่มีความสวยงามไม่เหมือนองค์อื่นๆ นอกจากนี้ ที่รอยพระบาทยังมีภาพมงคล 108 ประการสลักไว้อีกด้วย

ทัวร์พม่า พระนอนตาหวาน
ทัวร์พม่า เที่ยวพม่า พระนอนตาหวาน

4. หลวงพ่อหงาทัตจี 

เป็นพระพุทธรูปหินอ่อนองค์ใหญ่ สูงประมาณตึก 5 ชั้น ทรงเครื่องแบบกษัตริย์ เครื่องทรงเป็นโลหะ ส่วนเครื่องประกอบด้านหลังจะเป็นไม้สักแกะสลักทั้งหมด และสลักเป็นลวดลายต่างๆ จำลองแบบมาจากพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยยะตะนะโบง

ทัวร์พม่า หลวงพ่อหงาทัตจี

5. ตลาดสก๊อต 

หลายท่านถามว่า มาพม่ามีที่ให้ช้อปปิ้งหรือไม่ ตอบได้เลยว่า มี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ตลาดสก๊อตนั่นเอง โดยจะมีสินค้าพื้นเมืองต่างๆ ขายมากมาย แต่สินค้าที่ดังที่สุดของที่นี่คือ หยกพม่า ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหยกที่สวยที่สุดในโลก ใครสนใจสามารถมาลองซื้อไปใส่ได้ แต่แนะนำว่า ต้องดูหยกเป็นด้วยนะ

ทัวร์พม่า ตลาดสก๊อต

นอกจากสถานที่เหล่านี้ บางโปรแกรมทัวร์ยังมีสลับไปสถานที่อื่นบ้าง ตามความเหมาะสม แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะยืนพื้นด้วย 3 สถานที่แรกเป็นหลัก แนะนำว่า ลองศึกษาโปรแกรมทัวร์ให้ละเอียด พร้อมเงื่อนไขต่างๆ ท้ายโปรแกรมทัวร์

อาหารในโปรแกรมทัวร์พม่า 1 วัน

สำหรับอาหาร จะมีอาหารกลางวันให้  1 มื้อ ซึ่งเป็นอาหารแบบโต๊ะจีน บางโปรแกรมทัวร์จะมีเมนูพิเศษเป็นสลัดกุ้งมังกร เป็ดปักกิ่งให้ลองทาน

ทัวร์พม่า อาหาร
ทัวร์พม่า อาหารพม่า

สรุปราคา

  • ราคาทัวร์เริ่มต้นที่ 2,900 บาท (ช่วงวันหยุด ราคาจะสูงขึ้น)
  • ค่าทิปไกด์พม่า และคนขับรถ 1,500 บาทต่อลูกค้า 1 ท่าน
  • ค่าทิปหัวหน้าทัวร์คนไทย ให้ตามความพึงพอใจ

รวมทั้งสิ้น 4,400 บาท เหลือเงินทำบุญ ช้อปปิ้งประมาณ 500 บาท ตามงบประมาณที่ตั้งไว้

สรุป

ท้ายที่สุด การไปเที่ยวทัวร์พม่า ด้วยงบประมาณ 5,000 บาท ต้องขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เลือกเดินทางด้วย เนื่องจากว่า ถ้าไปเลือกช่วงวันหยุดยาว หรือวันสำคัญต่างๆ ราคาตั๋วเครื่องบินจะสูงขึ้น ทำให้ราคาทัวร์สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากใครต้องการไปเที่ยวทัวร์พม่า 1 วัน สามารถปรึกษาทีมงาน Lovely Smile Tour ได้เลย ทีมงานพร้อมให้คำปรึกษา บริการดีเยี่ยม

สามารถเข้าไปดูตัวอย่างแพคเกจทัวร์พม่า ย่างกุ้ง 1 วัน โดยคลิกที่ลิงค์ด้านล่าง

รีวิวโดย นายเก้

แชร์บทความนี้